Tận tâm với vườn cây

CSVN – Chị Võ Thị Thanh Thúy – công nhân khai thác Đội 1, Nông trường I, Cao su Lộc Ninh là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động giỏi hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao trong nhiều năm liền.

Chị Võ Thị Thanh Thúy trên vườn cây…

Với những thành tích đó, chị là 1 trong 11 cá nhân vinh dự nhận danh hiệu Công nhân cao su ưu tú năm 2020 do Công đoàn CSVN trao tặng.

Tiếp nối truyền thống cha mẹ làm công nhân cao su, nhờ những lần theo phụ cha mẹ trên vườn cây, các công việc như chăm sóc cây, bón phân, phun thuốc, làm vệ sinh dụng cụ khai thác, cạo mủ được chị làm rất thành thạo với niềm say mê và tinh thần trách nhiệm cao.

Hơn 17 năm làm nghề, bằng tình cảm và trách nhiệm với công việc, nhiều năm qua chị luôn phấn đấu rèn luyện để tay nghề đạt loại giỏi, hoàn thành đạt và vượt mức sản lượng được giao. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và có thành tích cao trong Hội thi Thợ giỏi khai thác mủ cao su cấp công ty, là thành viên nòng cốt của đội tuyển thợ giỏi công ty tham gia Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, khi mọi người còn đang say giấc, trời tờ mờ sáng còn chưa rõ mặt người cũng là lúc chị hối hả chuẩn bị đèn, xe, dao cạo… đến vườn cây cách nhà 3 km để làm việc.

Ánh đèn pin soi rọi lúc tỏ, lúc mờ, chị cần mẫn kéo từng đường cạo một cách thành thạo, bóng dáng nhỏ bé của người công nhân thoăn thoắt len lỏi trong hàng cây cao su nhìn từ xa như những chú đom đóm trong đêm.

… và nhận danh hiệu Công nhân cao su ưu tú năm 2020 (thứ 2 từ trái qua)

Chị chia sẻ: “Công nhân cạo mủ cao su giống như con vạc ăn đêm, công việc vất vả và đôi lúc gặp những hiểm nguy tiềm ẩn nhưng mọi người chỉ cần cẩn thận là được. 17 năm với nghề này, trải qua những lúc thăng trầm nhưng tôi vẫn chọn gắn bó với vườn cây.

Có thể nói rằng, cao su không chỉ cho tôi thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống gia đình mà hơn thế nữa, ở đây gắn bó với đơn vị tôi còn cảm nhận được nghĩa tình, đùm bọc, sẻ chia giữa những người cùng làm ngành cao su như chính thông điệp của ngành “Cao su – Dòng chảy cuộc sống”. Tôi nghĩ rằng không chỉ mình tôi mà còn có rất nhiều NLĐ trong ngành gắn bó vì điều đó”.

Đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà Đảng ủy và Ban Chấp hành Công đoàn công ty phát động trong các năm qua, chị luôn tích cực phấn đấu, tu dưỡng từ những việc nhỏ nhất. Chị tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, có ý thức tiết kiệm vật tư, hóa chất, tận thu tốt sản phẩm, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Vừa qua, chị được nhận danh hiệu Công nhân cao su ưu tú. Chia sẻ về niềm vui này, chị cho biết: “Khi được thông báo là một trong những cá nhân vinh dự được nhận danh hiệu này, bản thân tôi rất tự hào, vui mừng và phấn khởi. Trong công việc tôi luôn nghĩ rằng, cứ cố gắng, cứ trách nhiệm, cứ tâm huyết rồi cây sẽ không phụ mình. Những nỗ lực suốt thời gian qua của bản thân tôi đã được các cấp ghi nhận và trao thưởng. Tôi rất trân trọng điều này và đây sẽ là niềm động viên để bản thân tôi tiếp tục cống hiến”.

THÀNH ĐƯỢC