Người lãnh đạo luôn gần gũi công nhân

CSVN – Hình ảnh một vị lãnh đạo trong trang phục bảo hộ lao động, hàng tháng lội xuống vườn cây cao su gặp gỡ, hỏi han, trò chuyện, mua nước uống cho công nhân đã trở nên quen thuộc với nhiều người ở Cao su Hòa Bình. Người lãnh đạo ấy chính là TGĐ Công ty Võ Bảo. Đây còn là công việc thường xuyên của ông kể từ khi nhận nhiệm vụ người đứng đầu lãnh đạo công ty.
TGĐ Võ Bảo trao thưởng cho tập thể đạt thành tích trong Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su năm 2016.
TGĐ Võ Bảo trao thưởng cho tập thể đạt thành tích trong Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su năm 2016.
Khéo léo trong công tác dân vận

“Thầy Bảo” – đó là tiếng gọi thân thương, gần gũi mà nhiều công nhân dành cho vị lãnh đạo của mình. Theo anh Nguyễn Tiến Dũng – Đội trưởng Đội sản xuất 6 (Công ty CPCS Hòa Bình), tiếng gọi “thầy Bảo” có lẽ xuất phát từ việc TGĐ Võ Bảo từng làm giáo viên dạy cấp 3 tại Trường THPT Hòa Bình. Nhiều cán bộ, CNV-LĐ hiện nay đang làm việc tại Cao su Hòa Bình từng là học trò thầy Bảo. “Theo tôi, tiếng gọi thầy Bảo mà nhiều anh em công nhân vẫn thường nói với nhau, không chỉ đơn thuần gói gọn trong tình thầy – trò, mà hơn hết đó là tiếng gọi thân thương, gần gũi xuất phát từ tấm lòng trước những việc mà giám đốc đã làm cho họ”, anh Dũng phân tích.

Theo anh Dũng, giám đốc là người tâm lý, cởi mở, luôn lắng nghe và biết chia sẻ tâm tư tình cảm công nhân lao động (CNLĐ). Có những việc làm nhỏ nhưng lại “ghi điểm” trong lòng CN, khiến họ cảm động và sẵn sàng đồng hành, chia sẻ với công ty lúc khó khăn.

“Vào đầu năm học, giám đốc bỏ tiền túi mua tặng mỗi em học sinh con CN 15 cuốn tập. Giá trị vật chất của món quà không lớn, nhưng giá trị tinh thần mang lại rất cao. Việc làm này không phải lãnh đạo nào cũng làm được, nó thể hiện sự quan tâm, chăm lo nên CNLĐ rất phấn khởi. Giám đốc cũng rất khéo léo trong công tác dân vận. Ông tạo được mối quan hệ tốt với những người có chức sắc tôn giáo tại địa phương. Tiếng nói của những người này có uy tín, nên vận động được công nhân là những giáo dân, đạo hữu tích cực làm ăn, chia sẻ với doanh nghiệp lúc thuận lợi cũng như khó khăn”, anh Dũng chia sẻ.

Nhờ thực hiện tốt công tác dân vận, nên đứng trước những khó khăn của năm 2016, Cao su Hòa Bình đạt được những thành công nhất định. TGĐ Võ Bảo đã thực hiện cuộc vận động “lịch sử” và nhận được sự đồng thuận ủng hộ của 99% CB.CNVC-LĐ công ty. Để giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp, giúp công ty vượt qua khó khăn, ông Võ Bảo vận động CB.CNVC-LĐ tạm hoãn hợp đồng lao động trong các tháng nghỉ mùa vụ. Việc làm này giúp công ty giảm chi phí được trên 3 tỷ đồng trong điều kiện khó khăn và thừa lao động. Trong thời gian tạm hoãn, công ty vẫn được đóng bảo hiểm y tế và các chính sách khác hỗ trợ NLĐ.

Thưởng Tết bình quân 1 tháng lương

Năm 2016, với 771 ha cao su kinh doanh, đến 5/12 Cao su Hòa Bình thực hiện khai thác được 1.061 tấn mủ, đạt 101% kế hoạch năm, về trước kế hoạch 26 ngày. Còn tính đến hết năm, công ty khai thác được 1.250 tấn mủ, vượt 200 tấn, đạt 119% kế hoạch năm. Với thành tích xuất sắc hoàn thành kế hoạch sản lượng trước thời gian, Cao su Hòa Bình được lãnh đạo VRG và CĐ Cao su VN tặng bằng khen và thưởng 40 triệu đồng.

Phát biểu chúc mừng tại Lễ công bố hoàn thành kế hoạch sản lượng ngày 20/12, Phó TGĐ VRG Trần Công Kha ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của công ty trong năm 2016. “Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch sản lượng khai thác và tiêu thụ sản phẩm, nhưng công ty đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn, ra sức thi đua lao động sản xuất, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Thành quả này rất đáng biểu dương”, ông Kha bày tỏ.

Còn TGĐ Võ Bảo cho biết thêm, năm 2016, công ty tái canh hơn 66,7 ha, đạt 100% kế hoạch; diện tích trồng xen keo lai được hơn 279 ha và trồng xen cây dó bầu 275 ha. Tổng sản lượng tiêu thụ 2.750 tấn, trong đó cao su thu mua 1.500 tấn (đạt 300% KH); tổng doanh thu hơn 99,9 tỷ đồng (đạt 177% KH); lợi nhuận trước thuế 11,3 tỷ đồng (đạt 145% KH); thu nhập bình quân hơn 3,6 triệu đồng/người/tháng.

Dịp Tết Nguyên đán 2017, Công ty CPCS Hòa Bình thưởng bình quân cho tất cả CB.CNVC-LĐ mỗi người 1 tháng lương, tương đương khoảng 3,5 triệu đồng.

Bài, ảnh: Phan Thắng