Cao su Phú Riềng khai thác vượt trên 2.400 tấn mủ

CSVNO – Đó là kết quả của tinh thần đoàn kết, quyết chí một lòng, quyết tâm vượt khó của tập thể CBCNVC – LĐ Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng trong năm 2016.
Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao cờ thi đua xuất sắc cho công ty.
Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao cờ thi đua xuất sắc cho công ty.

Theo báo cáo của công ty tại Hội nghị Tống kết SXKD năm 2016, được tổ chức vào ngày 17/01, thì năm qua công ty đã khai thác được 26.012 tấn mủ, đạt 110,5% kế hoạch VRG giao, vượt 2.468 tấn, năng suất bình quan toàn công ty đạt 2,26 tấn/ha, tiếp tục năm thứ 10 liên tiếp trong CLB 2 tấn của VRG. Chất lượng mủ nguyên liệu đạt ở mức cao, với hàm lượng DRC bình quân đạt 32,4%, mủ nước loại 1 đạt 99,2%.

Tổng sản phẩm tiêu thụ cả năm đạt gần 36 nghìn tấn, tổng doanh thu đạt gần 1.400 tỷ đồng, các chỉ tiêu về lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đều vượt cao so với kế hoạch. Đảm bảo mức thu nhập bình quân cho 6.500 CBCNV ở mức  trên 8  triệu đồng/người/tháng. Công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa công ty đều thực hiện tốt, được chính quyền địa phương đánh giá rất cao như công tác xây dựng nhà kết nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ công tác từ thiện tại địa phương, hỗ trợ người nghèo ăn Tết nguyên đán… với tổng kinh phí trên 10 tỷ đống.

Ông Phan Mạnh Hùng - CTCĐ Cao su thừa ủy quyền TLĐ trao cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn công ty
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN thừa ủy quyền TLĐ LĐ VN trao cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn công ty
Đại dia6n5 lãnh đạo công ty nhận cở ti đua xuất sắc của UBND tỉnh Bình  phước
Đại diện lãnh đạo công ty nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Bình
Phước

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG đánh giá cao những kết quả đạt được của công ty. Ông nhấn mạnh, “Phú Riềng trong nhiều năm vẫn là gương điển hình, là anh cả đỏ của Ngành Cao su, là đơn vị có hiệu quả SXKD cao nhất của ngành cao su.”.

Ông Thuận đề nghị “Năm 2017 Phú Riềng phải tiếp tục phát huy những thế mạnh của đơn vị, tiếp tục duy trì sản lượng tiêu thụ là 35 nghìn tấn. Phải củng cố hơn nữa các công tác giảm suất đầu tư, bằng cách nâng cao hiệu quả trồng xen canh, áp dụng KHKT trong sản xuất các loại nông sản theo phương thức công nghệ cao, nhằm tăng hiệu quả sử dụng đất.

Tập trung cao độ hoàn tất việc cổ phần hóa, thu gọn các đầu mối để đảm bảo hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Tiếp tục cùng Tập đoàn phát triển bền vững, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành, tự hào là cái nôi truyền thống “Phú Riếng Đỏ Anh Hùng”.

Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Với những thành tích như trên công ty đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng 2 Huân Chương Lao động (HCLĐ) hạng nhì, 1 HCLĐ cho Tập thể công ty và 1 HCLĐ cho ông Lê  Thanh Tú – TGĐ công ty.

Tập thể cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của VRG
Đại diện lãnh đạo VRG trao bằng khen cho  tập thể cá nhân xuất sắc năm 2016

Ngoài ra công ty còn nhận được cờ thi đua xuất sắc của Tổng liên đoàn Lao động VN, Công đoàn Cao su Việt Nam, Tập đoàn Cao su Việt Nam, cũng như các bằng khen, giấy khen cao quý khác cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua.

Vũ Phong