Rơ Mah Kiu giành Bàn tay vàng Hội thi thợ giỏi khai thác mủ Binh đoàn 15

CSVNO – Xuất sắc vượt qua 55 tuyển thủ khác của 8 đơn vị trực thuộc Binh đoàn 15, công nhân Rơ Mah Kiu của Công ty 74 đã giành được giải nhất Bàn tay vàng (BTV) tại Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2020 vừa được Binh đoàn bế mạc vào chiều 20/11 tại Chi nhánh Công ty 75.

Lãnh đạo Binh đoàn 15 trao giải nhất đồng đội cho Công ty 72

Hội thi năm nay quy tụ 56 tuyển thủ của 8 đơn vị trực thuộc Binh đoàn. Trong thời gian 2 ngày, các tuyển thủ tham gia thi phải trải qua 3 nội dung là dụng cụ cần có của một người khai thác mủ, thi trắc nghiệm lý thuyết 30 phút với 60 câu hỏi liên quan đến công tác chăm sóc, khai thác cao su và thực hành cạo 100 cây trong 20 phút.

Trao giải Bàn tay vàng cho tuyển thủ Rơ Mah Kiu

Trước đó, vào tối 19/11 tại Hội trường Công ty 75 ban tổ chức đã tổ chức giao lưu và tuyên dương 8 BTV của 8 đơn vị đã xuất sắc giành giải nhất tại hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su tại các đơn vị. Tại buổi giao lưu này, những BTV đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình trong cuộc sống và trong công việc. Chia sẻ kinh nghiệm quý báu về nghề cạo mủ, bí quyết nâng cao trình độ tay nghề, cách học lý thuyết hiệu quả… cũng như những trăn trở, tâm huyến với nghề cạo mủ.

Đại tá Hoàng Văn Sỹ – Tư lệnh Binh đoàn trao giải nhì cho các cá nhân

Phát biểu tại buổi tuyên dương, Đại tá Hoàng Văn Sỹ – Tư lệnh Binh đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của các BTV trong công việc, cuộc sống, nhất là trong phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi, các BTV chính là những hạt nhân tiêu biểu, xuất sắc của từng đơn vị. Qua các BTV sẽ lan tỏa phong trào thi đua lao động đến từng công nhân khác, góp phần quan trọng vào thành tích chung của mỗi đơn vị trong việc hoàn thành vượt kế hoạch được giao.

Đ/c Hoàng Sỹ Chung – Phó tư lệnh Binh đoàn trao giải ba cho Công ty 715 và Bình Dương

Đại tá Hoàng Văn Sỹ cũng đặc biệt nhấn mạnh đến bề dày truyền thống của Binh đoàn 15 khi tham gia Hội thi BTV cấp ngành cao su qua các năm, đồng thời mong muốn các tuyển thủ được chọn là người đại diện cho binh đoàn đi thi phải nỗ lực hết mức, tập trung toàn tâm, phát huy truyền thống để gặt hái những thành tích tốt nhất có thể.

Giao lưu và tuyên dương những BTV ở các đơn vị trực thuộc

Trước khi tiến hành khai mạc vào sáng 20/11, Ban tổ chức cũng đã dành ít phút để hướng về miền Trung với việc phát động các lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ cũng như các tuyển thủ đồng hành và chia sẻ với đồng bào miền trung đang phải hàng ngày vật lộn với khó khăn do hậu quả của các cơn bão vừa qua, nhất là cơn bão số 9 đã để lại hậu quả nặng nề cả về người và tài sản. Qua lời kêu gọi, phát động tại buổi khai mạc, ban tổ chức đã nhận được trên 179,8 triệu đồng.

Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự trước khi bước vào phần thi chính

Sau lễ nghi thức, 56 tuyển thủ đã cùng nhau tranh tài sôi nổi và căng thẳng trong 20 phút khi tiến hành cạo 100 cây. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao tất cả 25 giải thưởng các loại. Trong đó, 21 giải thuộc về cá nhân và 4 giải tập thể.

Một tuyển thủ tham gia tranh tài ở nội dung quan trọng nhất

Đối với tập thể, Giải nhất thuộc về Công ty 72; Giải nhì Công ty 78 và 2 giải ba thuộc về các Công ty 715 và Công ty Bình Dương. Ở nội dung cá nhân, công nhân Rơ Mah Kiu của Công ty 74 đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân (tức đạt danh hiệu BTV) tại hội thi năm nay.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhất cho tuyển thủ Vi Thị Giang của Công ty Bình Dương và Nguyễn Văn của Công ty 715.

4 tuyển thủ đạt giải nhì gồm có Nguyễn Kỳ Nam của Công ty 74; Trần Văn Huấn, Trần Quốc Quang và Dương Quý Tùng đều của Công ty 72. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã trao 6 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các tuyển thủ khác.

Cán bộ chiến sỹ trong toàn Binh đoàn 15 tham gia ủng hộ đồng bào miền trung
VĂN VĨNH