“Làm cán bộ Công đoàn phải có kỹ năng và nhiệt huyết”

CSVN – Gần gũi, chân thành, nhiệt huyết, yêu ngành… là những cảm nhận khi tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Thanh Loan Phương – người giành giải nhất Hội thi Chủ tịch CĐ cơ sở giỏi lần thứ nhất năm 2016 do CĐ Cao su VN tổ chức.
Chị Loan Phương giành giải nhất tại Hội thi Chủ tịch CĐ cơ sở giỏi năm 2016
Chị Loan Phương giành giải nhất tại Hội thi Chủ tịch CĐ cơ sở giỏi năm 2016
Hết lòng vì công việc

Sinh năm 1980 trong một gia đình có truyền thống làm CN cao su, chị Nguyễn Thị Thanh Loan Phương – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch CĐ NT Minh Thạnh (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) thấu hiểu sâu sắc những vất vả, những tâm tư tình cảm của người CN.

Tuổi thơ của chị Loan Phương gắn liền với những lô cao su bạt ngàn, những ngày nắng mưa phụ mẹ trút mủ. Mẹ chị là bà Dương Thị Sương – CN khai thác của nông trường. Cha chị là ông Nguyễn Thanh Phục – nhân viên bảo vệ nông trường. Nối tiếp truyền thống ấy, chị gái Nguyễn Thị Thanh Loan cũng làm CN khai thác cao su.

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp đại học, chị Loan Phương về làm nhân viên thống kê nông nghiệp tại NT Minh Thạnh. Với tình yêu nghề, năm 2008, chị lặn lội theo học lớp trồng trọt cao su tại Trường trung cấp nông nghiệp cao su. Chị chia sẻ: “Mình luôn cố gắng nâng cao kiến thức về ngành cao su để phục vụ tốt nhất cho công việc”.

Những hàng cao su bạt ngàn, thẳng tắp in sâu vào tâm trí chị từ những ngày chập chững biết đi và bây giờ gắn liền với công việc hàng ngày của chị. Sau những lô cao su ấy là biết bao tâm tư, tình cảm của nhiều thế hệ gia đình CN gắn bó với cây cao su. Năm 2006, chị bắt đầu làm công tác CĐ. Năm 2010, chị giữ chức Phó Chủ tịch CĐ và năm 2014 giữ chức vụ Chủ tịch CĐ NT Minh Thạnh. Chị Loan Phương là nữ Chủ tịch CĐ cơ sở trẻ nhất ngành cao su.

Gần gũi, sẻ chia với người lao động

Chia sẻ về những kỉ niệm làm công tác CĐ, chị kể: Cuối năm 2015, CN ở đơn vị mình khi nghe nói năm 2016, công ty chuyển sang cổ phần hóa. Họ nghe đồn là nếu cổ phần hóa thì CN không còn được nhận tiền trợ cấp thôi việc.

Thế là có một anh CN với thâm niên gần 20 năm lên nộp đơn xin nghỉ việc, tâm lý CN lúc này rất dao động. Khi mình biết được thì đã ra tận phần cây để gặp anh và nói rõ cho anh hiểu, lúc này anh nói nếu không mất tiền đó thì anh không nghỉ CN nữa. Anh lại rất ngại vì đã nộp đơn rồi, mình thấy vậy đã giúp anh rút đơn xin nghỉ. Đầu năm nay, khi công ty có chương trình trợ vốn vay sửa chữa nhà ở, anh đã được xét 1 suất.

Cho đến giờ, mỗi khi gặp anh, anh rất phấn khởi. Điều đó làm mình cảm thấy rất vui vì đã hoàn thành tốt một nhiệm vụ nhỏ. “Theo mình, người làm công tác CĐ ngoài những kiến thức và kỹ năng chuyên môn thì cần phải có lòng nhiệt huyết, sự nhiệt tình, sự gần gũi chia sẻ để gắn kết mọi người”, chị Phương tâm sự.

Nói về Hội thi Chủ tịch CĐ cơ sở giỏi, chị chia sẻ: “Bản thân mình rất cảm ơn CĐ Cao su VN, Ban tổ chức, Ban Giám khảo đã tạo cho mình và các anh chị em thí sinh khác có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Đây là một sân chơi vô cùng bổ ích, tự tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cũng như tự trang bị những kiến thức nhằm phục vụ công tác CĐ”.

Theo chị Phương, những kiến thức trong Hội thi đã giúp chị rất nhiều trong công tác. Thông qua những câu hỏi cũng như những tình huống trong Hội thi, bản thân chị đã có thêm nhiều kiến thức chuyên môn trong công tác CĐ. “Mình tâm huyết nhất là phần thi xử lý tình huống vì thông qua các tình huống được BTC đặt ra, bản thân đã tìm hiểu rất nhiều những Bộ luật, Luật, Nghị định, Quyết định… có liên quan. Qua đó đã giúp mình trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm và nó sẽ theo suốt với mình trong quá trình công tác”, chị Phương cho hay.

Gần gũi, chân thành, nhiệt huyết, yêu ngành… là những cảm nhận khi tiếp xúc với chị. Bằng tình cảm và trách nhiệm với hoạt động CĐ, chị luôn sẻ chia với mọi người; nhiệt tình, linh hoạt trong công tác, tận tụy bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động… Chính những tố chất ấy làm nên người nữ chủ tịch CĐ trẻ được mọi người tin tưởng, yêu quý.

Trần Huỳnh