Người Bí thư chi bộ 4.0

CSVN – Không chỉ là người Bí thư chi bộ nhiệt tình, tận tụy với công việc mà đ/c còn được các đảng viên và quần chúng gọi với cái tên thân thiện đó là “Người Bí thư chi bộ, trưởng khoa 4.0”. Đó là đ/c Lê Đức Đẳng – Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Công nghệ hóa học Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su.
Đ/c Lê Đức Đẳng (đứng) tại Hội thi Thiết bị tự làm toàn quốc năm 2019 do Bộ Lao động TB & XH tổ chức
Đ/c Lê Đức Đẳng (đứng) tại Hội thi Thiết bị tự làm toàn quốc năm 2019 do Bộ Lao động TB & XH tổ chức
Luôn đi đầu trong mọi hoạt động

Là Phó Bí thư chi bộ rồi Bí thư chi bộ từ năm 2009 đến nay, đ/c Lê Đức Đẳng luôn thấm nhuần lời dạy của Bác “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần”. Những năm qua, với vai trò là Bí thư chi bộ, đ/c Đẳng luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Đ/c luôn tự nghiên cứu tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Với vai trò là Bí thư chi bộ, đ/c Đẳng cho biết: Bác Hồ đã dạy “Một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt”. Vì thế đ/c luôn tâm niệm trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong tập thể khoa. Ngoài ra, đ/c cũng chú trọng đến việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của các đảng viên và quần chúng trong chi bộ để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở trong chi bộ.

Là người đứng đầu cấp ủy, trong sinh hoạt của chi bộ, đ/c Đẳng luôn chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, luôn chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Nghị quyết chi bộ không nêu những vấn đề chung chung mà chú ý vào chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể, Chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn vướng mắc. Trong sinh hoạt, khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến. Mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ để đi đến thống nhất. Qua đó, chi bộ đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo sát sao, hiệu quả.

Chủ động áp dụng công nghệ

Không chỉ là người Bí thư chi bộ nhiệt tình, tận tụy với công việc mà đ/c còn được các đảng viên và quần chúng gọi với cái tên thân thiện đó là “Người Bí thư chi bộ, trưởng khoa 4.0”, đ/c đã chủ động áp dụng công nghệ vào điều hành hoạt động của công tác Đảng và hoạt động chuyên môn. Chính vì vậy mà việc phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, chấp hành pháp luật ngày càng   đi vào chiều sâu, tập thể Chi bộ luôn đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”.

Bên cạnh đó, đ/c còn là một người luôn thực hiện việc “Nói đi đôi với làm”, trong nhiều năm qua đ/c luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào thi đua của nhà trường. Với cương vị là trưởng khoa, đ/c đã động viên các giáo viên trong khoa luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân đ/c luôn là người đi đầu trong mọi công việc điển hình như 7 năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, trong đó có 1 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ. 1 sáng kiến kinh nghiệm cấp Tập đoàn, 12 sáng kiến kinh nghiệm cấp trường. Với những thành tích từ chính sự nỗ lực của bản thân với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, 11 năm trên cương vị Bí thư chi bộ, đ/c luôn dành được sự tín nhiệm của các đảng viên trong chi bộ nói riêng và Đảng bộ Trường CĐCN Cao su nói chung. Đ/c vinh dự được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp. Đ/c Đẳng còn đang được xét công nhận danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Bình Phước” năm 2020.

DUY KHÁNH