Vững tin vào ngành

CSVN – Chị Lường Thị Mừng sinh năm 1983, người dân tộc Mường, quê ở Sơn La. Chị Mừng là CN Tổ 14, liên tổ 3, NT An Bình, Công ty CPCS Đồng Phú. Chị có vóc người nhỏ nhắn, nụ cười chân chất hiền lành, dễ mến ngay từ lần đầu gặp gỡ.
Lường Thị Mừng tại lễ tuyên dương đồng bào dân tộc Công ty CPCS Đồng Phú.
Lường Thị Mừng tại lễ tuyên dương đồng bào dân tộc Công ty CPCS Đồng Phú.

Năm 2004, chị tham gia Hội thi thợ giỏi cạo mủ cao su cấp nông trường và đã xuất sắc giành giải nhì. Năm nào chị cũng vượt sản lượng, vượt kế hoạch (KH) được giao. Ngoài ra chị còn tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào văn nghệ, TDTT của đơn vị. Nhờ những thành tích đạt được, chị là một trong những CN được vinh dự có mặt trong Lễ tuyên dương Công nhân dân tộc thiểu số tiêu biểu của Công ty Đồng Phú năm 2016.

Đặc biệt, trong nhiều năm liền chị đạt được nhiều bằng khen, giấy khen của nông trường, công ty và của Tập đoàn năm 2014, 2015, 2016. Gắn bó hết lòng với công việc ở vườn cây, nông trường trong điều kiện giá mủ xuống thấp, nhưng chị vẫn luôn vững tin vào ngành, vào nghề, cùng anh chị em đồng nghiệp hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, có năm chị vượt sản lượng hơn 121% KH giao. Chia sẻ với chúng tôi, chị trải lòng, “Mình gắn bó với vườn cây, với nghề đã lâu rồi.

Ngành cao su tình cây, tình người, tình nghề nghĩa tình như thế, nào ở đâu có được. Ngay từ khi còn khó khăn, ban đầu thiếu thốn cơ sở vật chất, khó khăn đủ đường nếu muốn nghỉ, buông xuôi thì đã nghỉ từ lâu rồi chứ đâu đợi đến bây giờ khó khăn, giá mủ giảm mà nhụt chí. Nên tôi nguyện đồng lòng cùng mọi người vượt qua khó khăn”.

“Với lại vào ngành mình có lương và thu nhập ổn định, có mọi chế độ đầy đủ. Ngày ốm đau, ma chay, cưới hỏi đều được cơ quan, lãnh đạo, Công đoàn anh chị em đồng nghiệp đến chia sẻ, động viên, hỏi han kịp thời. Các chế độ ăn giữa ca, trang cấp bảo hộ lao động đầy đủ, thăm khám sức khỏe định kỳ, có trung tâm y tế khám, chữa bệnh, cung cấp thuốc men đầy đủ. Ai nghỉ thì nghỉ, chứ tôi thì không, vẫn luôn gắn bó, một lòng tin tưởng, vững tin vào ngành”, chị quyết tâm.

Minh Tâm