VRG và Quân khu 7 ngày càng gắn kết bền chặt

CSVNO – Chiều  ngày 17/6, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kết nghĩa năm 2015-2016 với 6 đơn vị, trong đó có VRG.
Ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy - TGĐ VRG phát biểu thảo luận tại hội nghị
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy – TGĐ VRG phát biểu thảo luận tại hội nghị

Các đại biểu tham gia hội nghị cho rằng, hiệu quả của hoạt động kết nghĩa giữa Quân khu 7 và các đơn vị, trong đó có VRG, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội khu vực Đông Nam bộ và cả nước.

Trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, công tác phối hợp giữa Quân khu 7 và VRG ngày càng có chiều sâu và mang lại những hiệu quả hết sức thiết thực. Hai bên thường xuyên thăm hỏi, trao đổi thông tin, động viên và giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ…

Các đại biểu đại diện các công ty thuộc VRG tham dự hội nghị
Lãnh đạo các công ty thuộc VRG tham dự hội nghị

Một trong những dấu ấn quan trọng khẳng định sự gắn kết bền chặt giữa hai đơn vị, đó là Quân khu 7 chủ động, tích cực giúp VRG bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho lãnh đạo các cơ quan thuộc Tập đoàn. Xây dựng lực lượng rộng khắp từ các công ty, các nông trường cao su, tổ chức biên chế, huấn luyện lực lượng tự vệ, lực lượng dự bị động viên trong ngành  từ Đông Nam bộ,  Nam Tây Nguyên. Giúp lực lượng tự vệ ngành cao su làm tốt chức năng bảo vệ tài sản, bảo vệ thành quả lao động, đồng thời phối hợp với lực lượng Quân đội, Công an giữ vững quốc phòng an ninh, trên địa bàn và nhất là ở vùng biên giới.

3 năm qua, Quân khu và cơ quan quân sự các cấp đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho 3.961 cán bộ, các đối tượng 2,3,4 của các đơn vị thành viên VRG. Tổ chức bồi dưỡng cập nhật kiến thức quốc phòng an ninh cho 324 cán bộ, phổ biến kiến thức cho 6.505 công nhân, người lao động. Hàng năm, tổ chức tập huấn, giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự theo chương trình quy định, với quân số đạt trên 92%.

Đặc biệt, Quân khu đã cùng với các đơn vị thành viên VRG xây dựng được 2 tiểu đoàn chuyên môn dự bị động viên: Tiểu đoàn vận tải ô tô trên địa bàn tỉnh Bình Phước, với quân số 250/25 sĩ quan chuyên nghiệp; Tiểu đoàn Công binh cầu đường, với 226/16 sĩ quan chuyên nghiệp. Hàng năm quân số tham gia huấn luyện định kỳ đều đạt 100%.

Cục hậu vần quân khu và VRG kiểm tra công tác huấn luyện Tiểu đoàn vận tải ô tô trên địa tại tỉnh Bình Phước
Cục hậu cần Quân khu 7 và VRG kiểm tra công tác huấn luyện Tiểu đoàn vận tải ô tô tại tỉnh Bình Phước

Hàng năm, VRG vẫn duy trì thường xuyên việc giúp đỡ các đơn vị Quân khu 7 về cây giống, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật khai thác, chăm sóc và chế biến cao su. Qua đó gúp cho các đơn vị có trồng cao su của Quân khu tăng năng suất sản lượng, tăng giá trị sản phẩm, đem lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất.

Ngoài ra Báo – Truyền hình Quân khu 7 phối hợp với Tạp chí Cao su Việt Nam và tờ tin Công đoàn Cao su, kịp thời phản ánh đưa tin về các hoạt động của 2 đơn vị. Trong 3 năm qua đã có trên 500 tin bài, ảnh phóng sự, phim tài liệu, tuyên truyền trên báo in, báo điện tử và Truyền hình Qk7, Tạp chí Cao su Việt Nam cũng như các đơn vị truyền thông trên địa bàn.

Vũ Phong