Binh đoàn 15: Bùi Thanh Loan giành “Bàn tay vàng”

CSVNO- Công ty TNHH MTV Cao su 72 đã giành chiến thắng áp đảo tại hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2016 với giải nhất toàn đoàn và công nhân Bùi Thanh Loan đạt danh hiệu Bàn tay vàng. Hội thi  vừa được Binh đoàn 15 tổ chức tại lô 1A, 1B và 2A của Công ty 72.
Khai mạc hội thi
Lễ khai mạc hội thi

Tham gia Hội thi có 56 tuyển thủ, trong đó có 21 tuyển thủ người dân tộc thiểu số tại chỗ của 7 công ty trực thuộc, đại diện cho gần 10 ngàn thợ giỏi thu hoạch mủ cao su trong toàn Binh đoàn. Đến dự và chỉ đạo Hội thi có Thiếu tướng Đặng Anh Dũng- Tư lệnh Binh đoàn 15 cùng nhiều lãnh đạo khác của địa phương.

Các tuyển thủ đứng dạy nghe lời tuyên thệ
Các tuyển thủ  nghe lời tuyên thệ

Tại hội thi, các tuyển thủ tham gia đua tài ở 4 nội dung gồm: dụng cụ, lý thuyết, tốc độ cạo và thực hành. Phần thi lý thuyết, các tuyển thủ trả lời các câu hỏi bằng hình thức trắc nghiệm với những kiến thức về quá trình sinh trưởng, phát triển và kỹ thuật khai thác cao su để đạt năng suất và hiệu quả kinh tế cao.

Trong phần thi thực hành, mỗi tuyển thủ tiến hành cạo 100 cây trong thời gian 20 phút. Đây là phần thi quan trọng nhất để đánh giá trình độ tay nghề kỹ thuật của tuyển thủ, quyết định đến thành tích cá nhân và tập thể.

Tư lệnh Binh đoàn 15 tặng cờ lưu niệm trước giờ xuất quân
Tư lệnh Binh đoàn 15 tặng cờ lưu niệm trước giờ xuất quân

Nhờ thể hiện rõ bản lĩnh “Nắm vững kiến thức, thuần thục kỹ năng khai thác mủ, thi đua công bằng, nâng cao thành tích”, 100% tuyển thủ đã đạt trình độ tay nghề giỏi và xuất sắc, trong đó  có 40 tuyển thủ đạt loại xuất sắc, chiếm 71,43%. Đặc biệt có 2 tuyển thủ đạt điểm tuyệt đối và 4 thí sinh đạt 99 điểm.

Thiếu tướng Đặng Anh Dung - Tư lệnh Binh đàon 15 tặng cờ cho đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn
Thiếu tướng Đặng Anh Dung – Tư lệnh Binh đoàn 15 tặng cờ cho đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 4 giải tập thể và 23 giải cá nhân. Về tập thể, Công ty TNHH MTV 72 đã đạt giải nhất cùng tiền thưởng 15 triệu đồng, Công ty  78 đạt giải nhì, Công ty  715 và Công ty 75 đồng giải ba.

BTV lần thứ XII của Binh đoàn 15
Bàn tay vàng lần thứ XII của Binh đoàn 15

Về cá nhân, xuất sắc vượt qua nhiều tuyển thủ khác, công nhân Bùi Thanh Loan- Công ty TNHH MTV 72 đã giành danh hiệu “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su lần thứ XII năm 2016 với tiền thưởng 10 triệu đồng; tuyển thủ Trần Văn Tâm- Công ty TNHH MTV 715 và tuyển thủ Rơ Lan Diên- Công ty TNHH MTV 72 đồng giải nhất.

Hội thi lần này ghi nhận sự tiến bộ của các công nhân là người dân tộc thiểu số khi có đến 4/7 “Bàn tay vàng” là người dân tộc thiểu số của các công ty về tham dự cấp binh đoàn.

Hoàn tất phần thi
Hoàn tất phần thi

Tin, ảnh: Gia Linh