Bang Kerala (Ấn Độ) kêu gọi sử dụng cao su trong xây dựng đường dù chi phí cao

CSVN – Bộ Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc Ấn Độ đã chỉ đạo Chính quyền Bang Kerala sử dụng cao su trong xây dựng đường bộ dù chi phí cao. Bộ này đề xuất trộn cao su tự nhiên với hỗn hợp nhựa đường vì được đánh giá an toàn cho giao thông. Bộ cũng cho rằng việc này sẽ giúp tăng tuổi thọ của đường giao thông.

Trong khi đó, các cơ quan chức năng của Sở Công chính Nhà nước khẳng định rằng đối với một con đường dài 1 km với chiều rộng 7 mét và độ dày 3 cm được xây dựng ở Kerala với nhựa đường hỗn hợp cao su tự nhiên, sẽ phải chịu thêm chi phí là 2,97,418 Rs.

Mặc dù vấn đề này đã được thảo luận với Chính phủ Trung ương, nhưng vẫn được khuyến cáo nên xây dựng theo hướng dẫn của Hiệp hội Đường bộ Ấn Độ và Bộ Giao thông Vận tải Đường bộ và Đường cao tốc, trong đó đề xuất trải nhựa đường bằng cao su. Bộ đã nhận được kết quả của nhiều thử nghiệm khác nhau chứng minh rằng sử dụng bitum trộn với cao su tự nhiên sẽ giảm thiểu rủi ro đáng kể so với sử dụng nhựa đường thông thường. Nó cũng có lợi cho các phương tiện và hành khách vì đường có độ bám tốt và ít có nguy cơ bị trượt xe hơn. Hơn nữa, do có độ đàn hồi cao và độ che phủ tốt nên các con đường sẽ tồn tại lâu hơn.

QUỐC KHÁNH (theo mathrubhumi.com)