Nâng cấp hệ thống xử lý nước thải 2 nhà máy Cao su Kon Tum

CSVN – Đoàn công tác của VRG do Phó TGĐ Huỳnh Trung Trực dẫn đầu vừa có các buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, Chư Păh và Mang Yang. Tại CTCS Kon Tum, đoàn đã kiểm tra hệ thống xử lý nước thải của nhà máy chế biến Ya Chim và Ngọc Hồi để xem xét thực trạng và có hướng xây dựng hệ thống xử lý nước thải từ cột B lên cột A theo yêu cầu của tỉnh.
Chế biến tại Nhà máy Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum.
Chế biến tại Nhà máy Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum.

Theo ý kiến của ông Trực, do tình hình đang khó khăn nên VRG và Công ty Kon Tum đề nghị phía tỉnh chọn thời điểm phù hợp để tiến hành thực hiện.

Tại CTCS Chư Păh, đoàn đã kiểm tra công tác vận hành của nhà máy chế biến tại xã Ia Phí sau khi nhà máy này được dì dời từ khu vực trung tâm huyện Chư Păh về. Trong thời gian tới, Ban Công nghiệp VRG sẽ thường xuyên theo dõi, kiểm tra và đôn đốc công ty từng bước hoàn thiện các khâu vận hành nhà máy.

Tại CTCS Mang Yang, đoàn đã kiểm tra công tác trồng xen canh cà phê tại NT Đoàn Kết. Theo nhận định của Phó TGĐ Huỳnh Trung Trực, công tác xen canh cà phê trong cao su còn nhiều vấn đề bất cập, như việc CN đào nhiều giếng nước trong lô, kéo dây điện vào lô để phục vụ công tác tưới tiêu, trồng cây sống làm trụ tiêu… Vì thế cần phải tính toán thật kỹ các phương án trước khi tiến hành trồng xen.

Văn Vĩnh