Binh đoàn 15 khánh thành Trường Mầm non trị giá 14 tỷ đồng

CSVNO – Ngày 19/1, Binh đoàn 15 đã tổ chức khánh thành Trường mầm non MB -716, tại huyện biên giới Ia H’Drai – tỉnh Kon Tum, công trình có tổng giá trị trên 14 tỷ đồng.

Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ (trái) – Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn 15 đón nhận tiền tài trợ từ đại diện Ngân hàng MB

Công trình được thực hiện từ nguồn huy động của Thượng tướng Võ Minh Lương – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng với sự tài trợ, giúp đỡ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội – MB Bank; Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn; Công ty Tây Nam; Công ty Đông Hải (Quân khu 7)…

Đại diện Tổng công ty Tân Càng Sài Gòn trao tiền hỗ trợ cho đại diện lãnh đạo Binh đoàn 15

Quy mô của trường gồm: Nhà hiệu bộ, trong đó có phòng hội trường, phòng làm việc cán bộ, giáo viên và phòng chức năng nhà trường. Dãy nhà lớp học số 1 và dãy nhà lớp học số 2, mỗi dãy nhà lớp học có 3 phòng học – phòng ngủ, khu vệ sinh khép kín. Nhà bếp rộng 150 m2. Ngoài ra, còn có các công trình phụ trợ, trang thiết bị dạy học, hệ thống cây xanh, đảm bảo cho 350 cháu học tập.

Đại diện lãnh đạo Binh đoàn đón nhận tiền tài trợ từ đại diện Công ty Tây Nam (Quân khu 7)

Huyện Ia H’Drai là huyện biên giới mới thành lập, điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn. Do vậy, Trường mầm non MB – 716 được xây dựng nhằm phục vụ cho việc học tập của khoảng 350 trẻ là con em công nhân Chi nhánh 716 và nhân dân trong vùng dự án.

Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ – Tư lệnh Binh đoàn 15 trao giấy khen cho các đơn vị thi công, thiết kế…

Công trình Trường Mầm non MB-716 được đầu tư xây dựng tại vị trí trung tâm, khang trang, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất đã đáp ứng cho việc dạy và học của trên 350 học sinh mầm non.

Thượng tướng Võ Minh Lương (giữa) – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng lãnh đạo Binh đoàn 15, các công ty tài trợ, xây dựng cắt băng khánh thành Trường mầm non MB – 716

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thượng tướng Võ Minh Lương – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho rằng, giáo dục là chìa khóa mở cánh cửa cho tương lai. Đầu tư vào giáo dục từ những năm đầu đời của trẻ là đầu tư quan trọng nhất. Công trình Trường mầm non MB-716 được đầu tư xây dựng với mục tiêu đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu tới tuổi đến trường, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Thượng tướng Võ Minh Lương – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng bắt tay, thăm hỏi các chiến sỹ trực thuộc Binh đoàn 15

Các cháu học sinh được học trong ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp, mang theo sự kỳ vọng của các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, của những cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 15 về một tương lai tốt đẹp hơn.

Một tiết mục văn nghệ tự biên của cô trò Trường mầm non MB – 716 thể hiện chào mừng các đại biểu về tham dự buổi lễ khánh thành

Trường Mầm non MB-716 khánh thành hôm nay là một trong những ngôi trường xây dựng theo chủ trương của Bộ Quốc phòng tặng địa phương có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn. Đây là sự tri ân của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cán bộ, chiến sĩ toàn quân đối với các địa phương đã cùng chung sức, đồng lòng với Quân đội xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thượng tướng Võ Minh Lương tặng quà cho các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn đang là NLĐ của Chi nhánh 716

Tại buổi lễ, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Ban Công đoàn Quốc phòng, Ban Thanh niên Quân đội, Ban Phụ nữ Quân đội và các doanh nghiệp Quân đội đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho Trường Mầm non MB-716 và tiền hỗ trợ mua sắm các thiết bị, đồ dùng phục vụ công tác dạy và học của cô, trò Trường mầm non MB -716.

Thượng tướng Võ Minh Lương thăm các cháu trong lớp học mới, khang trang và sạch đẹp do chính đồng chí huy động từ các nhà mạnh thường quân

Ngoài việc phục vụ cho việc dạy học, điểm trường còn là nơi “ươm mầm” cho thế hệ tương lai, là những “cột mốc sống” tại các khu vực biên giới, góp sức vững bền trong xây dựng và bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Thượng tướng Võ Minh Lương – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại lễ khánh thành Trường mầm non MB -716
VĂN VĨNH