Cao su Chư Păh: Thi đua nước rút đến ngày cuối cùng

CSVN – Không khí thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch sản lượng của Cao su Chư Păh – một trong những đơn vị lớn của khu vực Tây Nguyên rất náo nhiệt, sôi nổi trên từng lô cao su.

Bà Huỳnh Thị Nga – Phó TGĐ công ty trao thưởng cho các tổ sản xuất xuất sắc về đích sớm trong ngày nông trường tổ chức lễ mừng công.
4/6 nông trường về đích sớm trên 26 ngày

Những cái bắt tay hồ hởi, tiếng cười đùa vui vẻ cùng những lời chúc mừng nồng nhiệt… Đó là không khí mà chúng tôi cảm nhận được khi đến dự buổi Lễ mừng công hoàn thành sản lượng ở Nông trường Ia Nhin, đơn vị về đích sớm thứ 2 của Cao su Chư Păh với thời gian 26 ngày.

Chị Nguyễn Thị Thiên Hương – Phó Giám đốc nông trường chia sẻ: “Kết quả này là công sức của tất cả anh chị em công nhân, NLĐ trong toàn đơn vị đã nỗ lực vượt qua bao khó khăn vất vả, nhất là phải chống chọi với dịch Covid – 19 những ngày đầu năm”.

Hòa cùng niềm vui chung của nông trường, chị Rơ Châm H’diên – công nhân Tổ 11 là người hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm nhất nông trường bày tỏ cảm xúc: “Tôi thấy rất phấn khởi là người về đích sớm nhất tổ và nông trường với 63 ngày, tôi thấy vinh dự vì đã có công đóng góp vào thành tích chung của đơn vị trong việc hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng năm nay”.

Tính đến ngày công ty hoàn thành sản lượng (05/12), toàn công ty có 4/6 nông trường hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm 26 ngày, trong đó đứng đầu là Nông trường Hòa Phú với 30 ngày, 3 nông trường có cùng thời gian hoàn thành sản lượng 26 ngày với công ty gồm Nông trường Ia Nhin, Ia Pếch và Hà Tây. Theo chị Nguyễn Thị Thảo – Trưởng Phòng thi đua tuyên truyền văn thể công ty: “Công ty có được kết quả hoàn thành sản lượng sớm 26 ngày có công rất lớn của việc thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất. Trong đó, việc khen thưởng cho cá nhân, tập thể về đích sớm, khen hàng tháng, hàng quý, khen thưởng đột xuất…đã làm khích lệ tinh thần rất lớn để cá nhân và tập thể về đích sớm nhiều ngày”.

Thi đua đến ngày cuối cùng

Bên lề buổi tuyên dương 25 đoàn viên – thanh niên tiêu biểu làm kinh tế gia đình giỏi vào sáng 7/12, chúng tôi tranh thủ trao đổi với anh Lão – công nhân Nông trường Hà Tây về kết quả khai thác mủ của mình trong năm. Anh cho hay: “Mặc dù bản thân tôi đã hoàn thành kế hoạch sản lượng nhiều ngày, nhưng tinh thần thi đua hăng say lao động sản xuất ở đơn vị, tôi vẫn rất sôi nổi, khí thế, mọi người đều có chung một suy nghĩ là thi đua đến ngày cuối cùng mới thôi”.

Chia sẻ về những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty năm qua, bà Huỳnh Thị Nga – Phó TGĐ công ty cho rằng: “Hoạt động những tháng đầu năm của công ty cũng có những thuận lợi và khó khăn, đó là 100% NLĐ được tiêm vaccin mũi 3 phòng Covid -19; công tác khai thác đã đi vào ổn định, các hoạt động chăm lo đời sống NLĐ được công ty, công đoàn công ty quan tâm”.

Đặc biệt, đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, trong đó điểm nhấn là phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” từ cấp tổ đến nông trường nhằm chuẩn bị tốt cho hội thi cấp ngành”. Không chỉ đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, theo bà Nga, mục tiêu của công ty sẽ sớm tham gia vào CLB 2 tấn/ha của VRG, bởi hiện nay toàn công ty có 6 nông trường thì 2 nông trường trên 1,8 tấn/ha, trong đó vườn cây Nông trường Ia Nhin có năng suất hơn 2,1 tấn/ha; 2 nông trường có năng suất xấp xỉ 1,8 tấn/ha… nên thời gian tới công ty sẽ nỗ lực hơn nữa để năng suất vườn cây ngày càng cải thiện.

GIA LINH