Anh Hồ Xuân Bắc tái đắc cử Bí thư Đoàn Cao su Mang Yang

CSVNO – Tại Đại hội đại biểu điểm cấp huyện và tương đương thuộc Tỉnh đoàn Gia Lai vào ngày 12/4, hơn 120 đại biểu đại diện cho 680 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Cao su Mang Yang đã nhất trí bầu anh Hồ Xuân Bắc làm Bí thư đoàn thanh niên công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Gia Lai và Cao su Mang Yang tặng hoa Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

100% đại biểu cũng đã biểu quyết thông qua 11 chỉ tiêu chính được Ban chấp hành khóa X trình đại hội khóa XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 bao gồm: Mỗi ĐVTN mỗi năm có ít nhất 1 ý tưởng sáng tạo, mỗi năm trong toàn công ty có ít nhất 50 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng có hiệu quả tại đơn vị; hỗ trợ ít nhất 5 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên; phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp ít nhất 400 ĐVTN mới; 100% tổ chức cơ sở đoàn tham gia vào quá trình chuyển đổi số Quốc gia…

Các đại biểu biểu quyết thông qua đề án nhân sự

Tại Đại hội, đã có 7 tham luận được trình bày liên quan đến tư tưởng, đời sống, việc làm của ĐVTN trong công ty, vấn đề đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, đặc biệt Đại hội đã được nghe báo cáo tham luận của Chi đoàn thanh niên Công ty Hoàng Anh – Mang Yang K tại Campuchia về việc “Làm tốt công tác tư tưởng chính trị, đoàn kết, vượt khó của ĐVTN ở nước ngoài, cống hiến sức trẻ để xây dựng công ty ngày càng vững mạnh”.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành mới

Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành khóa X, nhiệm kỳ 2017 – 2022 cũng chỉ ra trong nhiệm kỳ qua hoạt động của Đoàn thanh niên công ty gặp nhiều khó khăn do tình hình khó khăn chung của công ty, mặt khác Đoàn công ty cũng liên tục phải kiện toàn bộ máy do nhân sự biến động, cán bộ đoàn chủ yếu làm công tác kiêm nhiệm và diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động bề nổi của các phong trào đoàn.

Tổ bầu cử kiểm phiếu bầu bí thư trực tiếp tại Đại hội

Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng nhiệm kỳ 2017 – 2022 Đoàn thanh niên công ty cũng đã có nhiều hoạt động sôi nổi trên hầu hết các mặt hoạt động của công ty, nhất là những chương trình đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp với việc hỗ trợ nhiều mô hình phát triển kinh tế cho ĐVTN như nuôi heo rừng lai, nuôi gà thả vườn, mô hình trồng cây ăn quả.

Đảng bộ công ty tặng bức trước nhân dịp Đoàn thanh niên công ty tổ chức Đại hội

Bên cạnh đó, phong trào “Thanh niên tình nguyện” cũng được Đoàn công ty phát động và triển khai rộng rải trong ĐVTN, lan tỏa đến từng đoàn viên đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đơn vị. Nổi bật trong hoạt động này là phong trào hiến máu cứu người, xung phong ra tuyến đầu chống dịch Covid -19 của ĐVTN công ty.

Nhất là trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, Đoàn thanh niên công ty đã cử 25 lượt ĐVTN là các y, bác sỹ tham gia chống dịch, phối hợp với Huyện đoàn Đăk Đoa tổ chức nhiều đợt hiến máu nhân đạo với việc hàng trăm ĐVTN tham gia hiến máu và thu được 820 đơn vị máu.

Đồng chí Hà Thị Giang Thảo – Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai trao cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn thanh niên công ty

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên công ty đã đề xuất và đăng tải 860 ý tưởng sáng tạo, sáng kiến trên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo Việt Nam. Toàn công ty có 68 sáng kiến cấp cơ sở, 11 sáng kiến cấp VRG, 6 sáng kiến cấp Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp được ứng dụng đã tiết kiệm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả trong lao động sản xuất, làm lợi cho công ty trên 9,7 tỷ đồng. Ngoài ra, Đoàn thanh niên công ty còn tích cực tham gia công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Đồng chí Phan Hồ Giang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai trao bằng khen của Trung ương đoàn cho các tập thể và cá nhân

Nhân dịp Đoàn thanh niên công ty tổ chức Đại hội điểm, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tặng cờ thi đua cho Đoàn thanh niên công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; VRG tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn. Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành mới với 15 đồng chí, Ban thường vụ 5 đồng chí và đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 5 đồng chí, anh Hồ Xuân Bắc tái đắc cử Bí thư đoàn công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ông Trương Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty trao bằng khen của VRG cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021
VĂN VĨNH