Tập trung tăng năng suất vườn cây, ổn định đời sống người lao động

CSVNO – Từ ngày 20/2 – 24/2 lần lượt các Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo, Chư Păh, Mang Yang, Chư Sê đã tổ chức Tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh năm 2016 và Hội nghị người lao động năm 2017, nhằm đánh giá công tác sản xuất kinh doanh trong năm qua, đồng thời đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian tới.
Chủ tịch Võ Sỹ Lực tặng bằng khen và hoa cho CB.CNV Công ty Ea Hleo
Chủ tịch Võ Sỹ Lực tặng bằng khen và hoa cho CB.CNV Công ty Ea Hleo

Báo cáo tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh trong năm 2016, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo cho hay, tình hình sản xuất và kinh doanh trong năm qua gặp nhiều khó khăn do giá bán liên tục có sự biến động, thời tiết diễn biến khó lường, nhất là nạn trộm cắp mủ có dấu hiệu nóng lên làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu hoạch mủ của người công nhân.

Tuy nhiên, bằng sự phấn đấu và nỗ lực của CB.CNV – LĐ, công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao khi khai thác đạt 106% kế hoạch, vượt 12 ngày. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực biểu dương những kết quả mà tập thể lãnh đạo, CB.CNV LĐ công ty đã đạt được trong năm qua.

P. CT CĐ CSVN Nguyễn Đức Thịnh tặng bằng khen và hoa của CĐ CSVN cho đoàn viên xuất sắc
Phó Chủ tịch CĐ CSVN Nguyễn Đức Thịnh tặng bằng khen và hoa của CĐ CSVN cho đoàn viên xuất sắc Công ty Ea Hleo

Bước sang năm 2017, đề nghị lãnh đạo công ty chủ động tìm kiếm thị trường, tích cực quản lý vườn cây để đưa năng suất cao hơn nữa. Cùng với đó công ty cần tiếp tục củng cố và kiện toàn bộ máy tổ chức, chăm lo tốt đời sống cho người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị người lao động Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, Chủ tịch Võ Sỹ Lực cho rằng, với tổng diện tích trên 9.800 ha, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh là đơn vị có diện tích lớn thứ 2 trên địa bàn Tây Nguyên và là đơn vị sử dụng lao động người dân tộc thiểu số lớn nhất khu vực. Tuy vậy, với năng suất chỉ đạt 1,36 tấn/ha trong năm qua là chưa tương xứng với quy mô, tiềm năng của đơn vị, công ty cần nghiên cứu để năng suất vườn cây tăng cao hơn.

Chủ tịch Võ Sỹ Lực tặng bằng khen cho CB.CNV Công ty Chư Păh
Chủ tịch HĐTV Võ Sỹ Lực tặng bằng khen cho CB.CNV Công ty Chư Păh

Ông Lực cũng đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của công ty trong năm qua khi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhất là việc công ty đã đảm bảo được tiền lương bình quân cho người lao động trên 5 triệu đồng/người/tháng và quyết tâm đưa mức tiền lương bình quân của người lao động năm năm 2017 lên 5,5 triệu đồng/người/tháng. Với kết quả sản xuất kinh doanh khả quan trong năm qua, công ty đã vinh đự được Bộ NN & PTNT tặng cờ thi đua xuất sắc cùng nhiều bằng khen của các cấp, của VRG, CĐ CSVN…

Trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ NN&PTNT cho tập thể cán bộ của Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận biểu dương kết quả mà Công ty Mang Yang đã gặt hái được trong năm qua. Nhất là việc công ty xin điều chỉnh khai thác tăng thêm 400 tấn từ 3.850 lên 4.250 tấn, kết thúc năm khai thác được 4.500 tấn, đạt 106% kế hoạch phấn đấu. TGĐ VRG cũng đề nghị công ty cần quản lý vườn cây tốt hơn nữa, liên hệ chặt chẽ với Viện Nghiên cứu cao su Việt Nam đưa các tiến bộ kỹ thuật áp dụng vào vườn cây để tăng năng suất. Mặt khác, tiếp tục nghiên cứu các mô hình trồng xen như đã thực hiện mô hình trồng cây keo lai trong thời gian qua.

Lãnh đạo CĐ CSVN tặng cờ xuất sắc cho Công ty Mang Yang
Lãnh đạo CĐ CSVN tặng cờ  thi đua xuất sắc cho Công ty Mang Yang

Năm qua, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang là đơn vị có sự tăng trưởng khá tốt khi kết thúc năm 2016 tổng doanh thu của công ty đạt trên 184 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 3,8 tỷ đồng, chiếm 398% kế hoạch. Tiền lương bình quân của người lao động đã được cải thiện đáng kể khi đạt trên 4,4 triệu đồng/người/tháng.

Chủ tịch CĐ CSVN Phan Manh Hùng tặng cờ cho CĐ cao su Chư Sê
Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng tặng cờ thi đua cho CĐ Cao su Chư Sê

Chỉ đạo tại Hội nghị người lao động Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê, TGĐ Trần Ngọc Thuận cho rằng, Chư Sê có lợi thế về đất đai trong công tác trồng xen khi tiến hành tái canh vườn cây. Công ty Chư Sê đã từng là lá cờ đầu của khu vực Tây Nguyên, từng là thành viên CLB 2 tấn/ha của VRG, nhưng hiện nay năng suất vườn cây của công ty lại thấp nhất Tây Nguyên. Những khó khăn mà công ty phải đối mặt, do giải quyết hậu quả của 2 cơn bão năm 2009 và 2011 để lại đã ảnh hưởng nặng nề đến năng suất cũng như tỷ lệ cây cạo trên mỗi ha. Nhưng công ty cũng cần có chiến lược dài hơi trong việc tái thiết vườn cây để đưa năng suất vườn cây của công ty sớm phục hồi, tiếp tục là lá cờ đầu về năng suất vườn cây của khu vực Tây Nguyên.

TGĐ Trần Ngọc Thuận tặng bằng khen cho công nhân Công ty Mang Yang
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận tặng bằng khen cho công nhân Công ty Mang Yang

Năm 2017, công ty cần tập trung vào thâm canh vườn cây, sớm đưa năng suất vườn cây cải thiện hơn và củng cố tinh thần công nhân, chăm lo tốt đời sống cho người lao động để họ yên tâm công tác.

Văn Vĩnh