Cao su Bình Thuận đạt nhiều kết quả nổi bật năm 2018

CSVNO – Công ty TNHH MTV Cao su BÌnh Thuận đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực trong năm 2018, đặc biệt là trong khai thác sản lượng, thu mua, lợi nhuận và đảm bảo đời sống cho NLĐ.
Ông Lê Thanh Tú - Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của Bộ NN & PTNT cho 3 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018
Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của Bộ NN & PTNT cho 3 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

Năm 2018, công ty khai thác được 6.671 tấn mủ, đạt 101 % kế hoạch, năng suất bình quân gần 1,8 tấn/ha. Sản lượng thu mua đạt 5.458 tấn, đạt 109% kế hoạch.

Trong năm công ty đã mở thêm điểm thu mua tại những khu vực có tiềm năng nhằm phát triển mạng lưới thu mua trải rộng và đi sâu xuống các cơ sở, nhà vườn. Giá mua bán mang tính cạnh tranh cao, giữ uy tín đối với khách hàng, thiết lập đường dây nóng, cập nhất thông tin giá cả thường xuyên, kịp thời thông tin mọi thay đổi về giá và tình hình thị trường nhằm tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Trong công tác tiêu thụ, ngoài việc duy trì thị trường truyền thống, công ty còn tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường mới, chú trọng xuất khẩu trực tiếp. Cơ cấu sản phẩm được chuyển dịch, thay đổi phù hợp với khả năng của đơn vị và nhu cầu của khách hàng. Sản lượng tiêu thụ đạt 12.425 tấn, giá bán bình quân 32,2 triệu đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 19,1 tỷ đồng.

Ông Lê Thanh Tú - Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của VRG cho Công ty
Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của VRG cho Công ty

Công ty đã tích cực xây dựng hình ảnh, thương hiệu sản phẩm để quảng bá đến khách hàng trong và ngoài nước. Trong năm, công ty tiếp tục được Hiệp hội Cao su Việt Nam trao quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn nhãn hiệu “Cao su Việt Nam”.

Để đạt được những kết quả tốt trong sản xuất, công ty đẩy mạnh phong trào thi đua, đặc biệt là thi đua nước rút 4 tháng cuối năm. Tổng số tiền khen thưởng của phong trào này là 270 triệu đồng cho 350 lượt cá nhân và 12 tập thể. Kết thúc năm 2018, công ty có 185 chiến sĩ thi đua và 977 lao động tiên tiến, 19 tập thể lao động xuất sắc, 15 tập thể lao động tiên tiến.

Các tập thể nhận Bằng khen của VRG
Các tập thể nhận Bằng khen của VRG

Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG đã biểu dương những kết quả công ty đạt được trong năm 2018, ông nhấn mạnh: “Lãnh đạo VRG ghi nhận và biểu dương công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. Công ty là điểm sáng của khu vực Duyên hải miền Trung, từng là đơn vị nằm trong top 10 các đơn vị có năng suất trên 2 tấn/ha, 7 năm liền đạt năng suất 2 tấn. Đây là một thành quả lớn.

Năm 2018, với lợi nhuận gần 5 triệu đồng/tấn, VRG đánh giá cao việc công ty kiểm soát tốt giá thành để có lợi nhuận cao. Với những nền tảng trong năm 2018, tôi đề nghị công ty tiếp tục phát huy trong điều hành sản xuất kinh doanh, tinh gọn bộ máy, hoạt động có hiệu quả, tập trung chăm lo cho NLĐ, đóng góp tích cực và kết hợp cùng với địa phương đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”.

Lãnh đạo VRG trao Bằng khen của VRG cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018
Lãnh đạo VRG trao Bằng khen của VRG cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018

Trước tình hình kinh doanh gặp khó khăn, giá bán bình quân trong năm ở mức thấp đã ảnh hưởng đến tiền lương và thu nhập của CB.CNV, công ty rất quan tâm, cố gắng tạo mọi điều kiện để ổn định đời sống cho NLĐ. Thu nhập bình quân đạt 6,8 triệu đồng/người/tháng.

Việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm, trong năm công ty đã hỗ trợ 197 triệu đồng cho các trường hợp khó khăn. Tổ chức thăm hỏi NLĐ với số tiền 245 triệu đồng, xây tặng 2 căn nhà Mái ấm công đoàn, cho NLĐ mượn 600 triệu đồng để gia tăng kinh tế, cải thiện thu nhập. Các phong trào VHVN – TDTT được tổ chức thường xuyên.

Ông Phan Tấn Hải - Phó chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN trao Cờ của Công đoàn CSVN cho Công đoàn Công ty
Ông Phan Tấn Hải – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN trao Cờ thi đua của Công đoàn CSVN cho Công đoàn Công ty

Phát biểu tại Hội nghị NLĐ công ty năm 2019, ông Huỳnh Văn Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận khẳng định: “Công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2018. Đặc biệt là đảm bảo đời sống, thực hiện tốt các chế độ đối với NLĐ, các chương trình an sinh xã hội được công ty thường xuyên tham gia, thực hiện.

Công ty đã có đóng góp không nhỏ vào việc xóa đói giảm nghèo tại địa phương, tham gia xây dựng nông thôn mới. Tôi đánh giá cao công tác thi đua khen thưởng của công ty đã tạo động lực để NLĐ phấn đấu trong sản xuất. Tôi tin tưởng rằng, năm 2019 mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng công ty sẽ thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, xây dựng công ty ngày càng phát triển, đảm bảo thu nhập, đời sống ổn định cho NLĐ”.

Lãnh đạo Công ty trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cho các cá nhân
Lãnh đạo Công ty trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cho các cá nhân

MINH NHIÊN