Tuyên dương 600 Học sinh, Sinh viên “Học giỏi – Vượt khó”

CSVNO – Ngày 22/10, VRG tổ chức Lễ tuyên dương Học sinh – Sinh viên (HSSV) “Học giỏi – Vượt khó” năm học 2021 – 2022. Dịp này có 600 em HSSV là con CB.CNVC – LĐ VRG được tuyên dương và nhận học bổng. 

Ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG và ông Trần Ngọc Thuận – Thành viên HĐQT VRG, Chủ tịch Hội khuyến học 28/10 động viên, khen thưởng các em HSSV

Những năm qua, lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN và các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sâu rộng trong toàn ngành nhằm chăm lo cho các thế hệ HSSV là con của CB.CNVC – LĐ. Đặc biệt là những em học giỏi đạt nhiều giải thưởng quốc tế, quốc gia, đạt điểm cao các kỳ thi đại học, những em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, vùng sâu, vùng xa con công nhân đồng bào dân tộc thiểu số. 

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG và ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao học bổng cho các em HSSV

Tại VRG và các đơn vị đã thành lập Hội khuyến học, khuyến tài nhằm huy động các nguồn tài trợ xã hội hoá, các mạnh thường quân và trích một phần từ quỹ phúc lợi để khen thưởng cho hàng chục ngàn con CB.CNVC – LĐ trong toàn ngành.

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng ủng hộ Hội khuyến học 28/10 100 triệu đồng
Lãnh đạo CĐ CSVN đại diện Hội khuyến học 28/10 nhận ủng hộ từ Công ty TNHH sản xuất trầm hương Việt Nam Agarvina
Công ty TNHH MTV TCT Cao su Đồng Nai ủng hộ 100 triệu đồng
Lãnh đạo VRG và Tập đoàn Viettel trao học bổng cho các em

Đến nay đã qua 11 năm hoạt động, Quỹ khuyến học 28/10 của VRG đã tổ chức tuyên dương 4.431 em. Năm 2022, Quỹ khuyến học tổ chức tuyên dương là 600 em HSSV vượt khó, học giỏi, đạt điểm cao đậu vào các trường đại học. Mỗi phần khen thưởng trị giá 5 triệu đồng. Trong đó, 143 em trúng tuyển đại học đạt số điểm từ 26 trở lên, 350 sinh viên có thành tích đạt loại giỏi trở lên, 6 HSSV đạt giải 3 hoặc Huy chương đồng trở lên trong các kỳ thi Olympic, thi học sinh giỏi cấp quốc gia, 101 học sinh từ 11 tuổi (học lớp 6 trở lên) vượt khó, học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội khuyến học VRG phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng và Tập đoàn Viettel Quân đội trao học bổng cho 30 em học giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này có 600 HSSV được tuyên dương, khen thưởng
Trao thưởng cho HSSV “Học giỏi – Vượt khó” là hoạt động thường niên được Hội khuyến học 28/10 VRG tổ chức

Tại cơ sở, phong trào khuyến học, khuyến tài đã được phát động và duy trì thường xuyên hàng năm. Nhiều đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên dương, trao học bổng hàng năm với số tiền từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Các phong trào này đã trở thành truyền thống, là động lực thúc đẩy tinh thần học tập của các em, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho VRG, cho đất nước. Đồng thời cũng là động lực giúp cho cha mẹ của các em phấn khởi an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Lễ tuyên dương lần này có 350 em sinh viên đạt loại giỏi được khen thưởng

Trong những năm qua, Quỹ khuyến học, khuyến tài 28/10 của VRG đã huy động đuợc 31,3 tỷ đồng, từ các cá nhân, các đơn vị thành viên trực thuộc VRG  và các nhà tài trợ ngoài ngành. Đến nay quỹ kết dư còn hơn 17,3 tỷ đồng. Tại Lễ tuyên dương năm nay, các đơn vị trong VRG và mạnh thường quân đã tài trợ cho Quỹ hơn 1 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuận – Thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội khuyến học 28/10 đã chúc mừng 600 em HSSV được tuyên dương, khen thưởng. Ông hi vọng từ những động viên, khen thưởng này, các em sẽ tiếp tục phấn đấu học tập tốt hơn nữa để không phụ lòng tin của các cấp lãnh đạo và các bậc phụ huynh.

Ông Trần Ngọc Thuận – TV HĐQT, Chủ tịch Hội khuyến học 28/10 trao học bổng cho các em HSSV

Ông nhấn mạnh: “Chiến lược phát triển bền vững của VRG và các đơn vị thành viên trong chặng đường mới đòi hỏi nguồn nhân lực lớn. Nguồn nhân lực để thực hiện cuộc cách mạng 4.0 tại VRG chính là thế hệ con em chúng ta hiện nay. Do đó, VRG và các đơn vị thành viên cần phải khuyến học, khuyến tài, có chính sách ưu đãi, cần có sự đột phá đột phá mạnh mẽ việc thu hút và sử dụng nhân tài cho ngành cao su”.

MINH NHIÊN – ĐÀO PHONG