Nhiều phần quà ý nghĩa tặng con người lao động vui đón Tết trung thu

CSVN – Năm nay do tình hình dịch bệnh Covid – 19 còn phức tạp nên các đơn vị không thể tổ chức các hoạt động vui chơi Tết Trung thu tập trung như mọi năm. Thay vào đó, các đơn vị đã trao nhiều phần quà, bánh cho các cháu thiếu nhi là con NLĐ để các cháu vui Tết Trung thu ấm áp và nhiều ý nghĩa.

Đoàn Thanh niên Cao su Lộc Ninh tặng điện thoại di động cho các em có phương tiện học trực tuyến.
Công đoàn Nông trường Hàng Gòn (TCT Cao su Đồng Nai) trao lồng đèn và bánh Trung thu cho các cháu.

Theo đó, CĐ Cao su Bình Long đã trao 7.200 bánh Trung thu cho các cháu thiếu nhi là con NLĐ trong toàn đơn vị. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên công ty cũng đã tổ chức chương trình “Lan tỏa yêu thương”, thăm và tặng quà cho 200 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan học giỏi, thiếu nhi tại các khu nhà trọ, con công nhân tại các Khu công nghiệp, vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, thiếu thốn trong giai đoạn chuẩn bị năm học mới khi cha mẹ mất việc làm, không có thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện Hớn Quản.

Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 làm ảnh hưởng đến việc di chuyển giữa các địa phương và hạn chế trong việc tổ chức các phong trào đoàn thể nên năm nay CĐ TCT Cao su Đồng Nai đã chuyển quà bánh cho 4.470 cháu là con NLĐ trong TCT đến CĐ cơ sở để Ban lãnh đạo và CĐ các đơn vị trực thuộc trực tiếp đi tặng cho các cháu. Tổng kinh phí cho các hoạt động trao quà nhân dịp Tết Trung thu hơn 252 triệu đồng.

Ngoài ra, trong thời điểm hiện nay, các cháu đang trong độ tuổi đến trường đều học theo hình thức online, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không trang bị đầy đủ thiết bị di động để theo học.

Trước tình hình đó, CĐ TCT đã vận động đoàn viên CĐ, NLĐ trong đơn vị ủng hộ thiết bị điện tử đã qua sử dụng để kịp thời tặng lại cho các cháu học online.

Cũng như các đơn vị khác, CĐ Cao su Kon Tum đã chi hơn 50 triệu đồng để mua quà bánh phát cho 2.623 cháu thiếu nhi, với hi vọng tuy Tết Trung thu năm nay không được tập trung đông người, thiếu các trò chơi dân gian như các năm trước, nhưng với phần quà nhỏ của CĐ công ty sẽ giúp các cháu có một Tết Trung thu đầy đủ, ấm áp và ý nghĩa.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, phục vụ cho việc học online, phòng chống dịch bệnh Covid – 19, nhằm chăm lo hỗ trợ, giúp đỡ các em là con NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị, Đoàn Thanh niên Cao su Lộc Ninh đã trao tặng 7 điện thoại thông minh, 7 sim điện thoại đã đăng ký 4G cho 7 em học sinh là con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, con đồng bào dân tộc tại Đoàn cơ sở Nông trường I, II, III, V. Hoạt động đã góp phần nào giúp các em có được thiết bị tiếp tục học tập, có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả hơn. Đây là món quà Trung thu ý nghĩa và thiết thực nhất mà các em nhận được trước năm học mới.

VĂN VĨNH – ANH THƯ – PHAN THÀNH