Đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn cao su

CSVNO – Chiều 27/11, tại Hội trường Sở Công an tỉnh Gia Lai, 4 công ty cao su trực thuộc VRG trên địa bàn đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp và ký kết Quy chế phối hợp mới với Công an tỉnh Gia Lai, tham dự và phát biểu với hội nghị có ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG.

Toàn cảnh hội nghị

4 công ty gồm Cao su Chư Păh, Chư Prông, Chư Sê và Mang Yang có vườn cây đứng chân trên địa bàn 272 thôn, làng thuộc 62 xã, thị trấn của 7 huyện và Thành phố Pleiku. Tổng diện tích đang quản lý trên 27.297 ha và đang đầu tư, quản lý hơn 31.936 ha cao su tại Vương quốc Campuchia, giải quyết việc làm cho 6.473 lao động với mức lương bình quân trên 5,5 triệu đồng/người/tháng, trong đó có 3.479 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 53,7% tổng số lao động.

Lãnh đạo 4 Công ty và Công an tỉnh ký kết quy chế phối hợp mới

Ngay sau khi ký kết quy chế phối hợp, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo công an các địa phương. Đồng thời, tham mưu, phối hợp với các công ty cao su thông qua các buổi họp giao ban cán bộ chủ chốt ở công ty, nông trường, tổ sản xuất tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung, tầm quan trọng của quy chế phối hợp đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ.

Hàng năm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và các công ty cao su đã ban hành Nghị quyết, chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là an ninh chính trị, an ninh kinh tế, an ninh nông thôn, an ninh chính trị nội bộ.

Lãnh đạo các công ty đã chỉ đạo các nông trường, xí nghiệp tổ chức ký kết qua chế phối hợp với công an các huyện, đến nay việc thực hiện quy chế này đều đạt hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG trao thưởng cho các cá nhân và tập thể thuộc công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện quy chế phối hợp

Trong công tác phối hợp, giải quyết các vụ việc từ năm 2016 đến nay các bên đã phát hiện và xử lý 358 vụ việc liên quan đến công tác an ninh trật tự, 2 vụ phá kho lấy mủ cao su, 11 vụ phá hoại vườn cao su, 88 vụ lấn chiếm đất đai, 93 vụ vận chuyển mua bán mủ trái phép…thu giữ 52 xe máy và thu hồi trên 12 tấn mủ.

Phía Công an tỉnh Gia Lai đã kịp thời trao đổi thông tin liên quan đến an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế và an ninh nông thôn, tình hình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, chủ trương, kế hoạch, nguồn vốn đầu tư nhất là đầu tư ở nước ngoài…để các công ty có kế hoạch, phương án chủ động phối hợp, phòng ngừa, ngăn chặn không để phức tạp về an ninh trật tự ảnh hưởng đến sản xuất.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân của 4 công ty cao su

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe 7 tham luận liên quan đến công tác thực hiện quy chế phối hợp, công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội và an ninh nội bộ, trong đó có 4 tham luận của các công ty cao su và 3 tham luận của công an các huyện.

Dịp này, 4 công ty cao su và Công an tỉnh Gia Lai cũng ký kết quy chế phối hợp mới với một số nội dung thay đổi so với quy chế phối hợp 5 năm qua để phù hợp với tình hình. Trong đó, quy định rõ ràng về trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi bên trong việc hỗ trợ, phối hợp với nhau nhằm thực hiện tốt việc bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, an toàn xã hội, an ninh nông thôn cũng như an ninh nội bộ giữa các bên.

Ông Võ Toàn Thắng – TGĐ Cao su Chư Prông trao thưởng cho các cá nhân thuộc công an huyện Chư Prông

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG đã đánh giá cao kết quả của các bên trong việc thực hiện quy chế phối hợp và nhấn mạnh: 5 năm qua được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo Tập đoàn, sự qua tâm, hỗ trợ tích cực của Công an tỉnh Gia Lai, đặc biệt là các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, xã trên địa bàn các Công ty đứng chân đã giúp Quy chế phối hợp được thực hiện tốt hơn, triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh, công ty đến cấp Nông trường, huyện, xã về công tác phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, bảo vệ tài sản và giữ gìn an ninh trật tự, PCCC đã giúp các công ty hoàn thành kế hoạch SXKD Tập đoàn giao.

Ông Trương Minh Tiến – TGĐ Cao su Mang Yang trao thưởng cho các tập thể và cá nhân thuộc công an huyện Đăk Đoa

Để ghi nhận những thành tích của các tập thể và cá nhân trong việc thực hiện Quy chế phối hợp, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã ký quyết định khen thưởng cho 15 tập thể và 35 cá nhân của các công ty cao su và công an các huyện, xã.

Bên cạnh đó, TGĐ VRG cũng đã ký quyết định khen thưởng cho 7 tập thể và 6 cá nhân thuộc Công an tỉnh, 4 công ty cao su cũng khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân của công an các huyện xã vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện quy chế phối hợp 5 năm 2016 – 2020.

VĂN VĨNH