Cao su Kon Tum: 458 giải pháp, sáng kiến được áp dụng trong 5 năm

CSVNO – 43 cá nhân và 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua vừa được Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tổ chức tuyên dương tại hội trường công ty vào chiều 9/7.

Đại diện lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Trong những năm qua, phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến – cải tiến kỹ thuật do công ty và công đoàn liên tịch phát động đã thu hút đông đảo công nhân, người lao động tham gia.

Qua các phong trào này đã khơi dạy được niềm đam mê sáng tạo, khơi dậy tiềm năng trí tuệ và mong muốn làm chủ khoa học của người lao động trên tất cả lĩnh vực SXKD của công ty.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu

Từ năm 2015 đến nay, toàn công ty đã có 6 giải pháp, sáng kiến cấp bộ, tỉnh và ngành cùng với 458 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của người lao động công ty được áp dụng có hiệu quả trên tất cả các mặt hoạt động SXKD.

Thông qua những phong trào thi đua, nhiều cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến đã được phát hiện. Đó là những tấm gương lao động sáng tạo, cần cù. Các sáng kiến này đã áp dụng có hiệu quả và làm lợi hàng tỷ đồng cho công ty từ việc tiết kiệm chi phí quản lý, tăng năng suất, sản lượng, chất lượng sản phẩm.

Từ đó góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Điển hình có ông Lê Khả Liễm với 4 sáng kiến cấp bộ, ông Lâm Xuân Lịch có 2 sáng kiến cấp bộ được công nhận và áp dụng có hiệu quả.

Ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ công ty trao bằng khen cho các cá nhân

Công tác thi đua và các phong trào đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, tạo được không khí thi đua sôi nổi. Nội dung thi đua phong phú, thiết thực sát với nhiệm vụ trọng tâm của công ty, tên các phong trào thi đua ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện.

Lượng hóa các chỉ tiêu thi đua bằng cách tính điểm, giao kế hoạch cụ thể tạo điều kiện cho việc kiểm tra đánh giá, nhận xét dễ dàng, xếp loại thi đua chính xác, khách quan và công bằng. Có phong trào thi đua chung và riêng gắn với từng chuyên đề cụ thể, các phong trào được tổ chức đan xen nhau và theo từng năm để đến từng CB.CNV – LĐ.

Lãnh đạo công ty và LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Trong 5 năm qua, công ty đã xét và đề nghị các cấp khen thưởng cho 650 tập thể và 2.942 cá nhân, trong đó khen thưởng cho lao động trực tiếp là 2.059, chiếm 70% tổng số cá nhân được các cấp khen thưởng.

Đáng chú ý trong thời gian này, công ty có 2 tập thể được Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc, 2 cá nhân được Thủ tướng tặng bằng khen; 14 tập thể được các bộ, ngành, Ủy ban QLVNN tặng cờ thi đua xuất sắc và 269 cá nhân được tặng bằng khen.

Ông Lê Đức Hân – Chủ tịch HĐTV công ty và ông Phan Viết Phùng – Trưởng ban Tuyên giáo thi đua VRG trao bằng khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến
VĂN VĨNH