Khi mùa Xuân đến

CSVN Xuân – Khi những đàn én bay về, trên các tán rừng cao su, những chiếc lá vàng khô cuối cùng đã trút hết nhường chỗ cho lộc non bắt đầu hé nở những mầm xanh, thiên nhiên lại bừng dậy sức sống mới.
Ảnh: Bùi Thái Dũng
Ảnh: Bùi Thái Dũng

Thế là, mùa Xuân xôn xao gõ cửa. Mùa xuân đến gắn liền với bao ước mơ, hy vọng tươi rói, vẹn nguyên, bất tận, không gì cưỡng lại được. Khi mùa Xuân đến, không gian bừng lên sức sống với những giai điệu ngọt ngào, căng tràn sức trẻ. Những đôi trai gái hẹn hò, ước nguyện cùng đi hái lộc, xốn xang gởi gắm bao khát vọng hạnh phúc vào sự rạo rực tự nhiên của muôn loài. Tuổi già lại cảm thấy ấm áp trước sự sum vầy của con cháu, trước lòng thành kính dành cho mình xua đi nỗi buồn cô quạnh.

Khi mùa Xuân đến, dẫu có bận trăm công nghìn việc ta vẫn không quên nguồn cội, hướng về Tổ tiên, ông bà, cha mẹ với tấm lòng hiếu thảo, thành kính thiêng liêng, luôn ghi nhớ công ơn bậc sinh thành. Tình làng nghĩa xóm càng thắt chặt, gần gũi …

Khi mùa Xuân đến, chúng ta thường nghĩ về quá khứ, lắng lại những ký ức vui buồn, những điều được mất để thanh lọc tâm hồn, thấy lòng mình thanh thản. Phơi phới tình Xuân, tay nâng ly rượu nồng, trao nhau bao yêu thương và chúc nhau những lời tốt đẹp nhất. Đó là thời khắc những giá trị văn hóa tinh thần được khẳng định vẹn nguyên và thăng hoa.

Và cũng khi mùa Xuân đến, phố phường tràn ngập cờ hoa, người công nhân ngành cao su tin tưởng, lạc quan khi giá cao su đang đà hồi phục, những dòng nhựa trắng tuôn tràn, mang lại ấm no thịnh vượng khi đã đi qua một chặng đường gian khó. Người lao động, ai cũng tràn ngập niềm vui, hứng khởi trong công việc và đặt trọn niềm tin vào truyền thống vẻ vang của ngành, vững tin vào chủ trương đúng đắn của lãnh đạo Tập đoàn với nhiều thành tựu mới, ngành cao su vẫn vững vàng trước thử thách, đoàn kết vượt qua bao thách thức khó khăn.

Một mùa Xuân mới lại về. Ta hân hoan đón chào năm mới, đón nhận những điều may mắn với bao dự định tốt đẹp. Những lộc non đang trỗi dậy trên những cành cây, vạn vật sức Xuân căng tràn khi đứng trước ngưỡng cửa tương lai.

Hương Xuân