Chung tay xây dựng nông thôn mới

CSVN – Trong những năm qua, ĐTN NT Long Tân (Cao su Dầu Tiếng) đã tích cực triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đơn vị nhằm góp phần thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM), an sinh xã hội, hạ tầng giao thông, trật tự xã hội…

HINH - DAU TIENG - Copy

Một trong những điểm sáng trong chương trình chung tay xây dựng NTM của tuổi trẻ NT Long Tân phải kể đến việc huy động các nguồn lực xã hội để triển khai xây dựng các công trình thanh niên giúp địa phương về an sinh xã hội như: Sửa chữa đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, Đoàn nông trường đã phối hợp vận động ĐVTN tham gia sửa chữa 2,3 km đường giao thông nông thôn, phát quang thông thoáng gần 50 km dọc hai bên tuyến đường DT749A, DT749C tạo sự thuận lợi, an toàn cho bà con nhân dân đi lại, hạn chế tai nạn giao thông, đặc biệt là các em học sinh đi đến trường và CN đi đến lô làm việc.

Ngoài ra, Đoàn nông trường còn hỗ trợ ĐV có hoàn cảnh khó khăn, kinh phí xây dựng nhà ở gần 50 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho hộ người già neo đơn, gia đình khó khăn tại địa phương gần 200 suất quà. Tổ chức sinh hoạt hè, xét tặng cho con em CN học giỏi vượt khó 300 suất học bổng với tổng số tiền gần 30 triệu đồng. Vận động 53 ĐVTN hiến máu tình nguyện và thu về được 105 đơn vị máu.

Song song đó, công tác đền ơn đáp nghĩa cũng được chú trọng, hằng năm ĐTN đơn vị tổ chức dọn vệ sinh nghĩa trang, bia tưởng niệm. Kết quả đã tổ chức thăm và tặng 22 suất quà trị giá 6,8 triệu đồng cho các gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, các hoạt động xung kích, tình nguyện của TN trong tham gia phát triển kinh tế – xã hội cũng được đẩy mạnh. Các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được Đoàn nông trường thực hiện thường xuyên với nhiều nội dung cụ thể. Đoàn đã huy động được đông đảo đoàn viên trong đơn vị, địa phương tham gia thông qua các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” như: Ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, trồng và chăm sóc cây xanh, tuyên truyền Phòng chống ma túy, xây dựng “Nét đẹp văn hóa trong vườn cây” tạo nếp lao động xanh sạch góp phần bảo vệ môi trường.

BÍCH LỆ