Miền núi phía Bắc tiếp tục hỗ trợ các đơn vị thành viên VRG phát triển

CSVNO – Đó là khẳng định của lãnh đạo các tỉnh miền núi phía Bắc, nơi có các công ty thuộc VRG đứng chân trên địa bàn.
Tỉnh Lai Châu luôn tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị thuộc VRG phát triển.
Lãnh đạo VRG chúc Tết UBND tỉnh Lai Châu

Tại Lai Châu, nơi có nhiều đơn vị trực thuộc VRG đứng chân, lãnh đạo địa phương rất quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ để các đơn vị phát triển. Ông Tống Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: “Các đơn vị thuộc VRG tại tỉnh Lai Châu đã thu hút hơn 2.200 lao động, trong đó 90% là người đồng bào tại chỗ. Chứng tỏ, người dân nơi đây đặt niềm tin và muốn gắn bó lâu dài với ngành cao su. Các đơn vị cũng đã có nhiều đóng góp, chung tay cùng với địa phương xây dựng nông thôn mới. Tỉnh sẽ luôn hỗ trợ và đồng hành để các đơn vị thực hiện dự án có hiệu quả”.

Ông Trương Xuân Cừ – Bí thư Đảng bộ, Phó Ban chỉ đạo Tây Bắc cho biết: “VRG rất quan tâm đến việc chung tay cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước để chăm lo cho đời sống của người dân bản địa, xây dựng nông thôn mới khi triển khai dự án trồng cao su tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Tuy vài năm trở lại đây, ngành cao su gặp nhiều khó khăn do giá cả và yếu tố thị trường khác nhưng chúng tôi luôn tin tưởng giá cả sẽ phục hồi, đời sống của bà con sẽ khá hơn nhiều khi vườn cây đưa vào khai thác. Hy vọng rằng VRG sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, hoạt động SXKD có hiệu quả, đạt được thắng lợi ở mọi mặt”.

Ông Hứa Ngọc Hiệp - Phó TGĐ VRG đến thăm và chúc Tết Ban chỉ đạo Tây Bắc.
Ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG (thứ hai từ trái sang) đến thăm và chúc Tết Ban chỉ đạo Tây Bắc.
Đoàn công tác VRG thăm và chúc Tết Quân khu 2, đơn vị kết nghĩa với VRG.
Đoàn công tác VRG thăm và chúc Tết Quân khu 2, đơn vị kết nghĩa với VRG.

Đối với tỉnh Sơn La, trong thời kỳ ngành cao su khó khăn như hiện nay, HĐND tỉnh cũng đã có cơ chế hỗ trợ người dân làm cao su để giúp đỡ bà con ổn định cuộc sống. Trong dịp Tết Bính Thân 2016, tỉnh sẽ tặng quà cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để công nhân đón Tết vui tươi. Lãnh đạo các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Điện Biên cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị thuộc VRG phát triển.

Ông Hứa Ngọc Hiệp - Phó TGĐ VRG (thứ 2 từ trái sang) chúc Tết tỉnh Hà Giang
Ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG (thứ 2 từ trái sang) chúc Tết UBND tỉnh Hà Giang
Tỉnh Sơn La đã có chính sách hỗ trợ công nhân cao su đón Tết vui tươi
Tỉnh Sơn La đã có chính sách hỗ trợ công nhân cao su đón Tết vui tươi
Đoàn công tác VRG chúc Tết tỉnh Điện Biên
Đoàn công tác VRG chúc Tết UBND  tỉnh Điện Biên
Ông Hoàng Xuân Nguyên (bìa phải) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái hy vọng cao su sẽ giúp bà con nơi đây ổn định cuộc sống.
Ông Hoàng Xuân Nguyên (bìa phải) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái hy vọng cao su sẽ giúp bà con nơi đây ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Lâm Khanh