Hãy giữ vững niềm tin!

Ảnh: Tùng Châu
Ảnh: Tùng Châu

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm, xuôi gió mà có khi gặp phải bão táp, phong ba. Những lúc đó rất cần đến sức chịu đựng, lòng dũng cảm, trí thông minh … và cần có niềm tin tương lai tươi sáng để tạo thêm sức mạnh vượt qua giông bão.

Ngành cao su cũng vậy. Mỗi khi giá mủ cao su giảm mạnh, lãnh đạo VRG đều thao thức, trăn trở, cố gắng tìm ra những giải pháp tốt nhất giải quyết khó khăn để đời sống CB CNV vẫn được đảm bảo. Nhìn lại quá khứ, chúng ta cũng đã biết, giá mủ sau mỗi lần hạ xuống thì lại tăng lên, có lúc tăng lên rất cao. Hiện tại, giá mủ đang xuống thấp, lương bổng không cao bằng năm ngoái, một số người suy nghĩ nông cạn đã vội vàng xin nghỉ việc để hưởng tiền trợ cấp, bảo hiểm. Họ đâu nghĩ trước đây cũng xảy ra những trường hợp như vậy, đến khi giá mủ lên cao, lương CB.CNV tăng lên rất nhiều thì những người xin nghỉ việc đó đã vô cùng hối hận, nuối tiếc.

Giá mủ rồi sẽ lên! Đó là một điều chắc chắn vì đó không những là quy luật của cuộc sống mà còn vì đa số những người trong ngành cao su đều kiên trì, nhẫn nại, tin yêu cuộc sống, yêu nghề, yêu rừng cao su. Đặc biệt là những người cầm tay lái “con tàu” cao su rất giàu nghị lực, sáng tạo, giàu tâm huyết luôn tìm giải pháp để vượt qua giông bão, cập tới bến bờ ấm no, hạnh phúc. Hãy giữ vững niềm tin!

Nguyễn Thị Minh Hiền