Xứng danh một thế hệ kế thừa

Các đại biểu thanh niên ưu tú VRG mặc niệm trước tượng đài Phú Riềng Đỏ
Các đại biểu thanh niên ưu tú VRG mặc niệm trước tượng đài Phú Riềng Đỏ. Ảnh: Tùng Châu

CSVN – Truyền thống của ngành cao su gắn liền với những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Đã gần 120 năm kể từ khi cây cao su chính thức được trồng ở nước ta, nhiều thăng trầm biến đổi của lịch sử, nhiều gian khổ khốc liệt với biết bao xương máu, mồ hôi và nước mắt …

Lịch sử ngành cao su là thế, biết bao xương máu đã đổ, biết bao bài học đã được rút ra để kết tinh thành những truyền thống tốt đẹp như: truyền thống đoàn kết, kiên cường bất khuất, hăng say lao động, vượt qua mọi khó khăn…Và trên mỗi chặng đường lịch sử của đất nước, ngành cao su luôn xuất hiện nhiều tấm gương yêu nước tỏa sáng, nhiều cán bộ công nhân cao su đã không tiếc máu xương cùng với quân dân tạo nên bao chiến công anh dũng. Vậy chúng ta – thế hệ trẻ hôm nay phải làm gì để kế tục xứng đáng truyền thống ấy?

Con người của thời kỳ đổi mới và phát triển của chúng ta hiện nay đòi hỏi phải phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức. Trong mối liên hệ đó, giáo dục bồi dưỡng về phẩm chất đạo đức luôn luôn được coi là nhân tố cơ bản, bảo đảm cho thế hệ trẻ vươn lên, đủ sức gánh vác sự nghiệp mà các thế hệ đi trước đã tạo dựng.

Nhìn lại mình, là những CB.CNV đang công tác tại xí nghiệp, nông trường, công ty trực thuộc VRG. Chúng ta đã luôn cố gắng. Không ngừng học tập kinh nghiệm, trao dồi chuyên môn, tích cực hoàn thành mọi công tác được giao… Góp phần cùng đơn vị mình đa dạng hóa sản phẩm, giữ vững uy tín với khách hàng cũ và tạo được niềm tin đối với khách hàng mới, cho ra những sản phẩm ngày càng nâng cao cả chất và lượng.

Và ngay trong thời điểm hiện tại, tuy giá mủ cao su giảm, thị trường tiêu thụ không thuận lợi, cuộc sống người công nhân cao su khó khăn, nhưng từ những truyền thống ấy, chúng ta sẽ cùng nhau vững bước, phát huy sự đoàn kết, hăng say lao động sản xuất để ngày càng nhiều những bàn tay vàng, những anh hùng lao động … Ngày càng nhiều hơn những chiến công trong sản xuất, xây dựng và phát triển kinh tế đơn vị. Hướng đến xây dựng và phát triển ngành cao su bền vững, góp phần chung tay xây dựng đất nước giàu mạnh.

Lịch sử của ngành cao su đã được viết nên bằng xương, bằng máu và nước mắt của ông cha. Các thế hệ đi trước ngã xuống, gởi lại sự kỳ vọng và tin tưởng thế hệ mai sau sẽ giữ gìn và kế tục xứng đáng truyền thống ấy. Không ai khác, chính chúng ta – những người trẻ hôm nay nên đứng lên để đáp lời sông núi – phải chung vai, xung phong đi đầu gánh vác trách nhiệm trọng đại này.

Một lời hứa với thế hệ cha anh, một trọng trách lịch sử đặt lên vai những người trẻ tuổi. Với tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn và nền tảng vững chắc mà truyền thống Ngành cao su đã xây dựng được. Thế hệ trẻ hôm nay quyết tâm xây dựng và phát triển ngành cao su ngày càng giàu mạnh và bền vững.

Đức Thuận (Đoàn TN Công ty CPCS Phước Hòa)

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments