“Giọng hát vàng” ngành cao su

Với tinh thần đam mê văn nghệ, hăng say luyện tập, Hà Thanh Tùng đã và đang từng bước trưởng thành trong đội văn nghệ Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, phục vụ ngày càng tốt hơn cho cho CB CNV-LĐ công ty và của ngành.
Thanh Tùng biểu diễn giao lưu tại Hội thi Tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su
Thanh Tùng biểu diễn giao lưu tại Hội thi Tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su

Hà Thanh Tùng, sinh năm 1985, vào làm công nhân khai thác tại NT 8 (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng) năm 2007.Tài năng ca hát của anh được phát hiện thông qua hội diễn văn nghệ toàn công ty. Năm 2008 anh tham gia Đội văn nghệ công ty và là nhân tố không thể thiếu của đội mỗi khi có hội thi, hội diễn hay phục vụ văn nghệ trong những sự kiện lớn của công ty.

Năm 2011, xét thấy anh có những thành tích xuất sắc trong phong trào văn nghệ trong và ngoài công ty, Ban TGĐ đã quyết định chuyển công tác anh về Nhà máy Chế biến Trung tâm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho anh tham gia các phong trào văn nghệ thường niên của đội văn nghệ xung kích.

Thanh Tùng đã mang về cho công ty không ít những giải thưởng lớn trong Hội diễn văn nghệ toàn ngành như: Giải vàng đơn ca năm 2011, huy chương bạc đơn ca năm 2013. Qua đó góp phần đưa đội văn nghệ công ty đạt Huy chương vàng toàn đoàn năm 2011, huy chương bạc toàn đoàn năm 2013 cũng như góp công lớn mang về những giải thưởng quý giá cho công ty khi tham gia Hội diễn văn nghệ quần chúng trong tỉnh, và khu vực Đông Nam bộ. Vào tháng 4 năm 2014, Thanh Tùng cùng với Ái Nghĩa đã vinh dự được mời tham gia chương trình “Hát về Người” của VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam

Nhận định về giọng hát này, ông Khuất Lộc – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty – người phát hiện và trực tiếp hướng dẫn Thanh Tùng cho biết: “Đây là một giọng hát bẩm sinh, hát bằng bản năng, không qua một khóa đào tạo về thanh nhạc nào nhưng mỗi khi cất giọng là đầy sức sống. Thanh Tùng luôn đảm nhiệm tốt vai trò là ca sĩ solo, hát bè, tam ca, tứ ca hay song ca ở mỗi chương trình nghệ thuật quần chúng nào”.

Còn anh Phạm Quốc Huy – Bí thư Đoàn Thanh niên công ty cũng cho biết: “Thanh Tùng là một giọng ca được đông đảo thanh niên các công ty cao su và trong tỉnh mến mộ. Với vai trò là một Đoàn viên thanh niên, Thanh Tùng luôn nhiệt tình tham gia và là nhân tố quan trọng khi Đoàn thanh niên công ty tham gia các hoạt động văn nghệ trong và ngoài tỉnh”.

Để có được những thành công trên Thanh Tùng đã nỗ lực chịu khó học tập, miệt mài khổ luyện không ngừng qua những buổi tập năng khiếu. Với tinh thần đam mê văn nghệ, hăng say trong luyện tập và ý thức kỷ luật cao cùng sự quan tâm, dìu dắt, tạo điều kiện thuận lợi, động viên kịp thời của lãnh đạo các cấp, Thanh Tùng đã và đang từng bước trưởng thành trong đội văn nghệ công ty, phục vụ ngày càng tốt hơn cho cho CB CNV-LĐ công ty và của ngành.

Bài, ảnh: Duy Vũ