Ngày hội của người lao động

CSVN – Từ ngày 16 – 19/8 hơn 530 VĐV là  NLĐ thuộc 22 đơn vị khu vực Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung đã hội tụ tại Tp. Kon Tum, cùng nhau tranh tài 17 nội dung, giành 66 huy chương của Hội thao TDTT khu vực II. Hội thao đã tạo nên không khí tranh đua hấp dẫn, hào hứng và sôi nổi bởi sự đồng đều về trình độ của “cây nhà lá… cao su”(!).

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG và đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Kon Tum trao giải nhất toàn đoàn cho Cao su Chư Prông
Kết quả của Hội thao thể hiện phong trào ở mỗi đơn vị

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, sáng 19/8 Hội thao khu vực II đã bế mạc, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các VĐV và 22 đoàn tham dự. Với sự vượt trội về số huy chương vàng, Cao su Chư Prông đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn.

Phấn khích và tin tưởng vào sự điều hành của Ban tổ chức, ngay sau khi bế mạc Hội thao, anh Lương Quang Hiến – Trưởng đoàn Cao su Chư Prông đã có bài thơ dài ca ngợi về sự trung thực, nghiêm túc của Hội thao. Bài thơ sau đó đã được Tạp chí Cao su online đăng và nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình của các VĐV, bạn đọc.

Anh chia sẻ: “Đây là Hội thao đầu tiên thực hiện kiểm tra hồ sơ và cấp thẻ cho VĐV bằng căn cước công dân, cũng là Hội thao đầu tiên mà các đoàn chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo VRG về việc nghiêm cấm thuê, mượn người ngoài vào thi đấu tại sân chơi của NLĐ. Sự minh bạch đã giúp các VĐV thi đấu thoải mái, giữ gìn được tình đoàn kết”.

Theo ghi nhận, hầu hết những đơn vị có phong trào TDTT mạnh ở khu vực Tây Nguyên đều gặt hái được những kết quả như kỳ vọng. Nhờ phong trào TDTT quần chúng mạnh mẽ và sâu rộng đến từng tổ đội sản xuất, Cao su Chư Prông đã cử đến Hội thao một lực lượng hùng hậu là NLĐ trực tiếp, gián tiếp ở các nông trường, phòng ban. Sự đồng đều đã tạo nên chất lượng cho đoàn VĐV của Cao su Chư Prông, chính vì thế đơn vị đã giành được 6/17 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ nhờ sự vượt trội ở nội dung quần vợt, cầu lông.

Trong khi đó Cao su Chư Păh, Mang Yang lại có thế mạnh về các môn bóng đá; bóng bàn; bóng chuyền. Cao su Kon Tum, Chư Mom Ray mạnh về nội dung kéo co; Cao su Ea H’leo và Krông Buk, Sa Thầy vượt trội về môn cầu lông, quần vợt; Cao su Chư Sê, Bảo Lâm mạnh về cờ tướng…

Ông Phạm Duy Vương – Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Mom Ray bày tỏ: “Đơn vị chúng tôi là một đơn vị non trẻ, tuy vậy với tinh thần giao lưu học hỏi, quyết tâm giành được kết quả tốt nhất. Qua hội thi này mới thấy cần những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào TDTT ở đơn vị, sau Hội thao chúng tôi sẽ tiếp tục phát động, đẩy mạnh các phong trào TDTT ở từng nông trường, tổ sản xuất qua đó chọn những VĐV tốt cho Hội thao lần tới”.

Kéo co là môn thi đấu mang đến không khí sôi động nhất tại Hội thao năm nay
Tiền đề và động lực cho Hội thao lần tới

Anh A Blưng – thành viên đội kéo co, Cao su Kon Tum cho hay: “Tôi rất vui và vinh dự vì đã cùng toàn đội giành được chức vô địch nội dung kéo co tại Hội thao năm nay, đây là Hội thao của tình hữu nghị, sự đoàn kết và giao lưu giữa những NLĐ của các công ty. Tôi mong muốn, những lần Hội thao sau vẫn là một Hội thao thật sự là sân chơi của NLĐ”.

Còn anh Nguyễn Văn Dũng – thành viên đội cầu lông, Cao su Krông Buk thì chia sẻ: “Xác định là sân chơi của NLĐ các đơn vị trong ngành, trên cơ sở phong trào tại đơn vị, chúng tôi đã tích cực, nỗ lực và tranh thủ thời gian nhàn rỗi để tập luyện. Đến với Hội thao, chúng tôi đặt ra mục tiêu là giao lưu, học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị nên đã thi đấu bằng tất cả khả năng, tuy kết quả chưa thật sự tốt nhưng chúng tôi rất vui”.

Hội thao là sân chơi của NLĐ đến từ 22 công ty khu vực Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung, không có sự phân biệt tuổi tác, chức vụ. Các VĐV “cây nhà lá ..cao su” đã cống hiến cho Hội thao những đường cầu hay, những pha bóng đẹp, những cuộc tranh đua quyết liệt đầy kịch tính, giằng co từng tỉ số, từng bàn thắng và tất cả đều xứng đáng bước lên bục vinh quang nhận những tấm huy chương danh giá và ý nghĩa.

Ông Phạm Đình Luyến – TGĐ Cao su Chư Păh cho rằng: “Hội thao đã thành công tốt đẹp, nhưng chất lượng của VĐV chưa tương xứng, thời gian tới công ty sẽ tiếp tục có sự đầu tư tốt hơn nữa về cơ sở vật chất, con người. Trong đó, sẽ xây dựng những hạt nhân tiêu biểu làm đầu tàu cho phong trào TDTT của đơn vị ngày càng tốt hơn”.

Lãnh đạo VRG cũng đánh giá rất cao về Hội thao, ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ nhấn mạnh: “Trong thi đấu có người thắng, người thua nhưng tựu chung lại đều là những người chiến thắng, chiến thắng của niềm đam mê, chiến thắng trong sự quyết tâm, chiến thắng của tình đoàn kết, tình hữu nghị”.

Bên cạnh đó, ông Phụng cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, tiếp tục nuôi dưỡng phong trào TDTT ngày càng phát triển để tiến tới những lần Hội thao tiếp theo.

Khép lại Hội thao dù còn bao nuối tiếc, nhưng cảm xúc và tình người còn đọng lại bởi sự chu đáo, nhiệt tình của Cao su Kon Tum – đơn vị đăng cai Hội thao khu vực II. Chắc chắn, khi trở về với công việc thường nhật, những VĐV hôm nay sẽ mang đến một tinh thần mới, sự lạc quan và hứng khởi về sân chơi dành cho NLĐ ở những năm tiếp theo.

Hội thao kết thúc bằng việc Ban tổ chức đã trao tổng số 55 giải thưởng các loại, trong đó có 52 giải chính thức, 3 giải phụ gồm: 13 giải toàn đoàn, 39 giải cá nhân cùng 3 giải phụ cho VĐV lớn tuổi nhất, thủ môn xuất sắc nhất, vua phá lưới.

VĂN VĨNH; Ảnh: ĐÀO PHONG