Ngày 8/3 tại vùng biên giới

CSVNO – Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, trong 2 ngày, từ  7 đến 8/3/2018, các đơn vị trực thuộc và khối văn phòng (VP) Công ty CPCS Sa Thầy đã đồng loạt tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng ngày 08/3.
Gần 200 nữ lao động NTCS Suối cát Tọa đàm nhân ngày 08/3
Gần 200 nữ lao động NT Suối Cát tọa đàm nhân ngày 8/3
Chương trình tọa đàm có nhiều nét mới

Với tỷ lệ chiếm trên 40%, lực lượng nữ từ Khối VP công ty đến các đơn vị trực thuộc đã có nhiều đóng góp vào kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2017. Chuẩn bị bước vào mùa vụ năm 2018, nhân kỷ niệm ngày 8/3, các chị em nữ đã tổ chức tọa đàm, cùng ôn lại lịch sử ngày 8/3, chương trình hái hoa dân chủ với những câu hỏi đố vui xoay quanh chủ đề nữ giới, các sự kiện liên quan đến ngành cao su và Công ty …  tại Khối văn phòng, NT Suối Cát, NT Suối Đá, Nhà máy chế biến và Đội Thanh niên. Ngoài ra các đơn vị còn kết hợp tham quan các địa danh lịch sử trong và ngoài tỉnh, trao đổi vốn sống, kinh nghiệm làm kinh tế, kế hoạch gây quỹ… .

Ông Trần Văn Hùng – Giám đốc NT Suối Cát chia sẻ, “Mặc dù còn rất nhiều vất vả trong cuộc sống với bộn bề nỗi lo từ gia đình, chăm sóc con đến công việc ngoài vườn cây, nhưng rất mong các chị em hãy luôn giữ được nhiệt huyết của người phụ nữ Việt Nam, bằng những tố chất khéo léo, thông minh và nhạy bén của mình, mãi giữ được ngọn lửa cuộc sống trong gia đình, để người đàn ông yên tâm công tác đóng góp cho xã hội và chung tay xây dựng gia đình, ổn định cuộc sống, góp phần thay đổi tích cực bộ mặt nông thôn nơi vùng biên giới.

Thế mạnh từ môn thể thao vua được giữ vững

Mặc dù với bao lo toan của cuộc sống, nhưng nữ Cao su Sa Thầy luôn dành thời gian rèn luyện TDTT, đặc biệt là với môn thể thao vua – bóng đá. Cho dù cái nắng như thiêu như đốt của vùng biên đang mùa khô, có những lúc lên đến 36, 37 độ nhưng không làm chùn chân các nữ cầu thủ. Chị em vẫn xỏ giày vào sân tạo nên những trận cầu hấp dẫn và vui nhộn, đó là các trận đấu nội bộ giữa nữ cầu thủ NT Suối Cát, Đội SX Thanh niên và đặc biệt là những trận cầu vô cùng gay cấn của các chị em NT Suối Đá.

Tạ Thúc Bình _ Chủ tịch Công đoàn công ty (thứ 6 từ phải sang) tặng hoa động viên các nữ cầu thủ NTCS Suối đá nhân ngày 08/3
Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty (thứ 6 từ phải sang) tặng hoa động viên các nữ cầu thủ NT Suối Đá
Nước mát giữa mùa khô

Vui nhộn nhất có lẽ là tại NT Bãi Lau, NT đã có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức ngày 8/3, kết hợp được nhiều hoạt động ý nghĩa, vui nhộn dành cho nữ đơn vị. Ngoài cùng nhau thảo luận chương trình gây quỹ và kế hoạch giúp nhau làm kinh tế phụ, vươn lên làm giàu chính đáng, các chị em  còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, thi đấu bóng chuyền … .

Chung kết nhảy bao bố tại NT Bãi lau
Chung kết nhảy bao bố tại NT Bãi Lau

Đặc biệt là trò chơi chuyền nước đã tạo nên một không khí cực kỳ vui cho cả người chơi và cổ vũ. Các chị em đã hòa mình vào trò chơi mà quên đi sự ngại ngùng từ ban đầu, các ly nước được chuyền từ tay người này vào …quần áo người kia thay vì vào ly nước như quy định vì phải chuyền ngược, đã tạo ra những trận cười “vỡ bụng”.

Kết thúc cuộc chơi, mặc dù rất mệt nhưng nhiều chị em bảo rằng, chơi trò này cõ lẽ phù hợp với cái nắng vùng biên hơn vì rất mát, cái mát đến từ nước đổ vào người và cái mát đến từ không khí vui vẻ của các chị em được vui chơi thỏa thích sau những giờ lao động mệt nhọc.

Chị Đàm Thị Toàn – CN Tổ 1 NT Bãi Lau vui vẻ chia sẻ,  mặc dù đã lớn tuổi nhưng rất ủng hộ nông trường và công ty tổ chức các hoạt động như thế này, vừa vui chơi thoải mái lại tạo thêm tình đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau giữa các chị em trong đơn vị.

Trò chơi chuyền nước vui nhộn của nữ NT Bãi Lau
Trò chơi chuyền nước vui nhộn của nữ NT Bãi Lau

Tham dự tại các đơn vị, ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, với những thành quả đã đạt được của chị em nữ công nhân lao động toàn công ty trong suốt thời gian qua, BLĐ và BTV Công đoàn Công ty mong các chị em sẽ tiếp tục phấn đấu và nỗ lực hơn nữa, cùng đoàn kết tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau, năng nỗ, sáng tạo, ra sức thi đua lao động sản xuất, không ngừng nâng cao tay nghề, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác và vai trò của phụ nữ trong gia đình để xứng danh “giỏi việc nước – đảm việc nhà”.

                      BÙI MINH PHÚ