Tiếng hát từ “Miền Đông Gian Lao Mà Anh Dũng”

CSVN – Quy tụ các đơn vị là cái nôi truyền thống của phong trào văn hóa văn nghệ, Hội diễn Tiếng hát công nhân cao su Khu vực V – Miền Đông Nam bộ được mong chờ nhất. Sự tranh tài của các anh tài ở khu vực này đem đến cho khán giả một không gian nghệ thuật đặc sắc.
Hội diễn khu vực V mang đến một bức tranh tổng thể về tình yêu quê hương đất nước.
Hội diễn khu vực V mang đến một bức tranh tổng thể về tình yêu quê hương đất nước.

13 đơn vị đến từ Đông Nam bộ và Công ty mẹ – Tập đoàn, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận đã mang đến Hội diễn những chương trình hay, mới lạ, tổng hợp hài hòa giữa âm hưởng truyền thống, hiện đại. Các chương trình được dàn dựng kỹ lưỡng kết hợp với những giọng ca hay, đầy nội lực đã giúp cho Hội diễn khu vực V đạt đến ngưỡng nghệ thuật trong âm nhạc.

Theo dõi xuyên suốt Hội diễn khu vực này, khán giả cảm nhận được tính “đẳng cấp” của các đơn vị khi có sự đầu tư, cân nhắc từ khâu chọn chủ đề chương trình, ca khúc cho đến giọng  ca thể hiện, dàn dựng sân khấu, đạo cụ.

Một bức tranh tổng thể về tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ quang vinh, tình yêu ngành yêu nghề và tình yêu đôi lứa được khắc họa rõ nét qua chương trình Hát dưới vòm xanh yêu thương (Phước Hòa), Lặng nghe rừng hát (Đồng Nai), Vinh quang cao su Việt Nam (Bà Rịa), Tình đất đỏ miền Đông (Dầu Tiếng), Đất và Người (Công ty mẹ Tập đoàn), Cao su – tình đất, tình người (Tây Ninh)… Tất cả đã thể hiện được trọn vẹn chủ đề Màu xanh yêu thương của Hội diễn đặt ra.

Cũng ở Hội diễn này, những khán giả có dịp thưởng thức những giọng ca truyền thống, tiềm năng như Hương Sen (Lộc Ninh), Tấn Trung (Đồng Nai), Thanh Tùng (Phú Riềng)… Đã dày dạn kinh nghiệm ở các hội diễn lần trước nên ở lần này, các giọng ca xử lý bài hát chuyên nghiệp hơn, hấp dẫn và tinh tế hơn.

Chị Lê Thị Kim Quyên – Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận chia sẻ: “Hội diễn với sự góp mặt nhiều màu sắc của các đơn vị miền Đông. Thực sự chương trình nào cũng hay, cũng để lại dư âm tốt trong lòng người xem. Và dù kết quả thế nào thì những người tham gia Hội diễn đã được Ban tổ chức tạo ra một sân chơi ý nghĩa để có cơ hội giao lưu, học hỏi với nhau”.

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật đánh giá, “Chúng tôi và khán giả như được đắm chìm trong thế giới âm nhạc đẳng cấp vượt  ra khỏi khu vực. Khu vực này là sự tổng hợp nhiều tài năng, nhiều nhân tố nghệ thuật, tạo ra một không gian nghệ thuật tiêu biểu. Các đơn vị đã đầu tư rất mạnh, hoành tráng. Có nhiều đơn vị đạt đến tính chuyên nghiệp có khả năng đi dự thi liên hoan văn nghệ toàn quốc. Năm nay, chương trình tham dự của các đơn vị đều tiến bộ hơn năm 2015, thực   sự đã có nhiều tiết mục để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng chúng tôi”.

Hy vọng rằng, sau Hội diễn nhiều nhân tố về văn hóa văn nghệ được phát hiện, xây dựng thành hạt nhân của đơn vị để góp phần cho phong trào của ngành cao su ngày càng sôi nổi, phong phú hơn. Xứng danh “Miền Đông gian lao mà anh dũng”, những lời ca tiếng hát được cất lên về vùng đất truyền thống anh hùng còn vang mãi. Hội diễn khu vực V kết thúc cũng khép lại Hội diễn Tiếng hát công nhân cao su năm 2017, nhưng những kỷ niệm đẹp, những dấu ấn về Hội thi còn lưu giữ mãi trong lòng mỗi người tham gia.

Minh Nhiên