Chi hội Nhà báo Tạp chí góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ

CSVNO – Ngày 14/8, Chi hội Nhà báo Tạp chí Cao su VN đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2023. Nhà báo Nguyễn Văn Cường – Chi ủy viên Chi bộ, Phó Ban Biên tập giữ chức vụ Thư ký Chi hội nhiệm kỳ mới.

Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội

Đại hội đã tín nhiệm bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2020 – 2023 gồm 3 đồng chí và 3 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Hội Nhà báo TP.HCM lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, Chi hội Nhà báo Tạp chí đã tham mưu và đóng góp giúp đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao. Thể hiện rõ nét là các sản phẩm báo chí không ngừng được cải thiện và nâng cao chất lược chuyên môn. Đội ngũ những người làm báo được củng cố, phát triển và thực hiện đúng các quy định của các cơ quan quản lý báo chí và Hội Nhà báo TP.HCM, cũng như chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Các hội viên nhận giấy khen của Chi hội Tạp chí

Với vai trò và nhiệm vụ của mình, Chi hội Tạp chí trong 5 năm qua đã chủ động tham mưu, phối họp cùng Ban Biên tập quán triệt trong đội ngũ hội viên – phóng viên về tầm quan trọng của việc nâng cao trình độ lý luận chính trị, về việc rèn luyện đạo đức nghề báo, về trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ của người làm báo.

Ngoài việc tổ chức tốt công tác thông tin tuyên truyền về các sự kiện chính trị quan trọng của ngành, Tạp chí còn trực tiếp tham gia và gắn liền với những hoạt động đặc biệt quan trọng của Tập đoàn. Cùng đồng hành và phát triển với báo chí cả nước, các phóng viên – hội viên Chi hội Tạp chí đã trực tiếp tham gia, đóng góp công sức, trí tuệ vào việc thông tin, tuyên truyền, cổ động, biểu dương có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng… của ngành nói riêng và cả nước nói chung.

Trao thẻ cho hội viên Đào Trung Phong

Chi hội Tạp chí tích cực tham gia các giải báo chí do Hội Nhà báo VN, Hội Nhà báo TP.HCM, các Bộ, Ngành; cuộc vận động sáng tác, thi viết do VRG, Công đoàn CSVN… tổ chức. Nối tiếp truyền thống từ ngày thành lập Chi hội, năm nào Tạp chí cũng có phóng viên – hội viên đạt giải.

Trọng tâm hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2020 – 2023 là không ngừng tham mưu, góp phần đưa đơn vị phát triển toàn diện, nâng cao hơn nữa chất lượng nghiệp vụ của đội ngũ phóng viên – hội viên, chất lượng nội dung và hình thức các sản phẩm báo chí. Xây dựng Chi hội vững mạnh, là chỗ dựa tinh thần, nơi rèn luyện nhân cách đạo đức hội viên – nhà báo, nơi bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên.

Quang cảnh Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Hậu – Bí thư Chi bộ, Quyền Tổng Biên tập Tạp chí đánh giá cao vai trò của Chi hội trong việc giúp trau dồi và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, giáo dục chính trị tư tưởng, đóng góp vào việc phát triển đơn vị. Thời gian tới, Chi hội cần có chương trình hành động cụ thể, kết nối hội viên. Các hội viên trong Chi hội tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phát huy những thế mạnh hiện có; đổi mới trong công tác chuyên môn. Đa dạng hình thức và nội dung sinh hoạt của Chi hội, phù hợp với yêu cầu báo chí trong thời đại mới, đóng góp chung vào kết quả công tác và thành tích chung của toàn đơn vị.


Đồng chí Trần Văn Hậu – Bí thư Chi bộ, Quyền Tổng Biên tập Tạp chí phát biểu tại Đại hội

TRẦN HUỲNH ẢNH: ĐÀO PHONG