Đại hội Đảng bộ Công ty CP ĐT&PT Cao su Nghệ An lần thứ II: Nhiệm kỳ khẳng định và tin tưởng

CSVN – Ngày 15/6, Công ty CP Đầu tư Phát triển Cao su Nghệ An đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Sự hiện diện của đ/c Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, đ/c Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của địa phương và Tập đoàn đối với công ty.
Ông Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ông Võ Sỹ Lực - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG, ông Phạm Trung Thái - Chủ tịch HĐQT công ty chụp ảnh  lưu niệm cùng BCH Đảng bộ công ty nhiệm kỳ 2015 - 2020
Ông Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG, ông Phạm Trung Thái – Chủ tịch HĐQT công ty chụp ảnh
lưu niệm cùng BCH Đảng bộ công ty nhiệm kỳ 2015 – 2020

Đây là Đại hội diễn ra trong thời điểm quan trọng, là mốc son lịch sử đánh dấu một nhiệm kỳ cây cao su đứng vững trên vùng đồi núi Quế Phong, Anh Sơn và Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Đại hội nhiệm kỳ này đặt ra nhiệm vụ thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011 – 2020 của đất nước, đồng thời triển khai thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020. Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đ/c Trần Ngọc Thắng tái đắc cử chức vụ Bí thư Đảng ủy công ty.

4 năm với nhiều khó khăn, thách thức, đến nay cao su đã khẳng định được vị thế, đem đến luồng gió mới thay màu áo cho vùng đồi núi nông thôn nơi đây và được bà con nhiệt tình đón nhận. Không chỉ chú trọng mở rộng diện tích, phủ xanh đất trống đồi trọc, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, công ty còn chú trọng đến cơ sở hạ tầng giao thông, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho NLĐ. Dự án phát triển cao su tại Nghệ An đã góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đặc biệt có ý nghĩa quan trọng đối với Quế Phong – một trong 62 huyện nghèo của cả nước.

 Cán bộ Đảng viên công ty  chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội
Cán bộ Đảng viên công ty chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Để đạt được những kết quả khả quan đó là nhờ sự nhạy bén, năng động trong lãnh đạo của Đảng bộ công ty và sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCNVC – LĐ. Tính đến tháng 4/2015, diện tích vườn cây cao su của công ty là 4.279 ha, trong đó trồng mới của nhiệm kỳ trên 3.629 ha, đạt 120% kế hoạch, sử dụng gần 600 lao động, trong đó 33% là đồng bào dân tộc thiểu số. Thu nhập bình quân toàn công ty cả nhiệm kỳ đạt trên 5 triệu đồng/người/tháng, 100% CBCNVC – LĐ được đóng BHXH và các chế độ, chính sách đầy đủ theo quy định.

Công ty đã nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng, phối hợp với Hội đồng giải phóng mặt bằng của ba huyện hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng 4.700 ha, bên cạnh đó công ty thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ diện tích 3.256 ha rừng phòng hộ, không để xảy ra tình trạng cháy, phá rừng.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Công ty CP ĐT&PT Cao su Nghệ An là công ty duy nhất trong ngành có cách trang trí Hội trường Đại hội Đảng bộ rất sáng tạo, mới lạ, mang tính đặc trưng của ngành. Trên sân khấu và xung quanh hội trường đều được trang trí bằng những cây cao su non như một lời khẳng định sức sống cao su sẽ vươn cao, thắp lên niềm hy vọng cho người dân nơi đây, tin tưởng cây cao su sẽ gắn bó và phát triển vững bền tại vùng đất này. Cách trang trí sáng tạo này đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu đến tham dự Đại hội.[/stextbox]

Xác định con người là nhân tố then chốt trong sự phát triển chung của toàn công ty, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ công ty đặc biệt quan tâm đến nguồn nhân lực. Đội ngũ cán bộ, Đảng viên trẻ được đào tạo bài bản, có bản lĩnh chính trị vững vàng, xung kích sáng tạo trong lao động sản xuất. Đối với công nhân sản xuất trực tiếp, Đảng bộ thường xuyên quan tâm tuyển dụng, tiếp nhận công nhân, đảm bảo diện tích giao khoán chăm sóc vườn cây cao su KTCB bình quân 10 ha/công nhân. Đồng thời, để tạo điều kiện cho công nhân tăng thêm thu nhập, Đảng bộ đã định hướng cho NLĐ trồng các loại cây xen canh như cây rễ hương, cây sả, ngô, lạc, đậu… nhờ đó nhiều hộ gia đình có thu nhập hàng trăm triệu đồng ngoài lương.

Ông Võ Quốc Hùng – UV Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh Nghệ An đánh giá cao những kết quả Đảng bộ công ty đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua: “Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng được sự hỗ trợ của tỉnh, VRG và sự nỗ lực của tập thể CBCNVC – LĐ, Đảng bộ công ty đã hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ nhất đề ra. Công ty đã tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương, an ninh chính trị được giữ vững, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Nghệ An.

Song song đó, Đảng bộ công ty rất quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng hoạt động có hiệu quả. Nhiệm kỳ tới dự báo còn nhiều thử thách nhưng cũng có nhiều cơ hội, công ty phải bám sát chiến lược phát triển của ngành cao su và định hướng phát triển của tỉnh để có chiến lược cụ thể trong SXKD, chăm lo tốt đời sống NLĐ, xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đảng bộ công ty tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chăm lo hơn nữa công tác quy hoạch cán bộ, phát triển Đảng viên mới”.

Uyên Khanh – Quỳnh Mai