CSVN – Tình hình SXKD của các công ty sản xuất sản phẩm công nghiệp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế thế giới, dẫn đến sản lượng tiêu thụ sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, với nhiều giải pháp vượt khó và chủ động tái cơ cấu, các công ty duy trì ổn định sản xuất. Đồng thời, đẩy mạnh huy động mọi nguồn lực thúc đẩy hoạt động SXKD theo hướng tinh gọn, hiệu quả.
Ông Nguyễn Trần Nghiêm Vũ – TGĐ Công ty CP Cao su Bến Thành:
“Thực hiện các chiến lược kinh doanh hiệu lực, hiệu quả”
Thời gian tới, Cao su Bến Thành tiếp tục triển khai thực hiện giải pháp đa dạng hóa sản phẩm theo 2 chiến lược là chiến lược tăng trưởng tập trung và chiến lược phát triển đa dạng, chú trọng đến công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhất là những dòng sản phẩm cao su kỹ thuật đã xâm nhập được các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ. Nghiên cứu sản xuất thành công dòng sản phẩm băng tải chịu môi trường khắc nghiệt như chịu nhiệt 180°, chịu va đập lớn. Đồng thời, nghiên cứu cải tiến công thức để giảm giá thành sản phẩm, giảm thời gian lưu hóa nhằm tiết kiệm chi phí đầu vào. Đây là chiến lược rất phù hợp với những dòng sản phẩm cao su kỹ thuật mà công ty đang thực hiện.
Để đáp ứng nhu cầu thị trường về chất lượng, giá cả cạnh tranh sản phẩm sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt… công ty đã xây dựng phòng thí nghiệm đạt chuẩn Vilas và trang bị đầy đủ máy móc thiết bị để phục vụ công tác nghiên cứu, cải tiến công nghệ. Nhờ đó trong năm công ty đã thực hiện được một số cải tiến kỹ thuật quan trọng. Để tăng năng suất, nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển đa dạng sản phẩm hiện có, công ty đã đầu tư một số thiết bị công nghệ hiện đại giúp làm ra những sản phẩm chất lượng, hướng đến xuất khẩu các sản phẩm cao su kỹ thuật cao trong thời gian tới.
Nhờ các giải pháp căn cơ như trên cùng với việc gia tăng khách hàng mới, duy trì ổn định lượng khách hàng cũ, trong đó có những khách hàng lớn như ngành than, xi măng, ngành thép, phân bón… đã giúp cho Cao su Bến Thành duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định, đều trong nhiều năm qua.
Năm 2024, công ty tiếp tục triển khai thực hiện các chiến lược kinh doanh theo hướng hiệu lực, hiệu quả. Đảm bảo đầu tư đúng hướng, đúng ngành nghề, hướng đến sản xuất đa dạng các sản phẩm công nghiệp từ cao su đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Ông Trần Văn Hạnh – TGĐ Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru:
“Nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm mới”
Trước diễn biến tình hình quốc tế và trong nước, việc thực hiện các mục tiêu, kế hoạch năm 2024 cần sự nỗ lực rất lớn. Công ty tập trung thực hiện các giải pháp có hiệu quả của năm 2023 về công tác quản trị, quản lý SXKD. Đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra việc thực hiện kế hoạch ở từng bộ phận sản xuất, nâng cao vai trò trách nhiệm cá nhân trên các lĩnh vực được phân công.
Dự báo tình hình thị trường kịp thời để có các giải pháp linh hoạt về tiêu thụ, chăm sóc chu đáo khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới, tiềm năng với giá bán phù hợp. Đảm bảo sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó, không để sản phẩm tồn kho, bảo đảm lợi nhuận, kế hoạch và dòng tiền cho hoạt động SXKD. Chú trọng công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng dài hạn với khách hàng có uy tín.
Tăng cường việc quản lý giá thành ngay từ đầu năm, hạn chế việc tăng giá do biến động nguyên vật liệu, tiền lương. Thực hiện phương án quản lý tổ chức sản xuất theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả ở từng bộ phận sản xuất, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo trong từng NLĐ. Tiếp tục nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng tiết kiệm năng lượng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và sản xuất…
Chủ động, tích cực tìm kiếm vật tư, nguyên vật liệu thay thế hiệu quả để nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, tăng hiệu quả cho công ty. Đẩy mạnh công tác gia công bên ngoài nhằm giải quyết tình trạng mặt bằng hạn chế và lao động thiếu hụt để đáp ứng yêu cầu đơn hàng. Củng cố bộ phận bán hàng, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm mới, đa dạng mẫu mã sản phẩm phù hợp với từng thị trường, từng đối tượng khách hàng.
Liên kết với các Sở Văn hóa Thể thao, các Liên đoàn thể thao và các đơn vị huấn luyện, tổ chức các giải đấu từ phong trào đến chuyên nghiệp, sử dụng trái bóng mang thương hiệu Geru Star Sport nhằm quảng bá, phát triển thương hiệu và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho công ty.
Ông Đàm Duy Thảo – TGĐ Công ty CPCS Kỹ thuật Đồng Phú:
“Đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường”
Tại Nệm Đồng Phú, toàn bộ dây chuyền công nghệ tiên tiến được chuyển giao từ Malaysia, với các máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Đức. Các sản phẩm nệm, gối được sản xuất theo quy trình hoàn toàn khép kín từ khâu chọn giống cây cao su – trồng – khai thác – chế biến mủ ly tâm tại nhà máy chế biến của Cao su Đồng Phú. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 và chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn MS 679-2011 do viện RRIMCORP, một trong những viện cao su hàng đầu thế giới cấp.
Với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường, Nệm Đồng Phú liên tục ra mắt dòng sản phẩm mới, thu hút khách hàng. Nệm Đồng Phú hiện có 3 dòng nệm với hơn 20 quy cách các loại và hơn 10 chủng loại gối theo độ tuổi từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi, được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên. Các sản phẩm đa dạng kích thước và mẫu mã, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng như gối oval, gối oval baby, gối ôm, gối ôm baby, gối gợn sóng, gối gợn sóng massage, gối vòng cổ, gối nơ, gối đôi, nệm một mặt lỗ, nệm 2 mặt lỗ, nệm massage… Bên cạnh đó là các sản phẩm nệm lò xo mặt cao su, nệm bông ép mặt cao su, drap, sofa với mẫu mã đa dạng, hiện đại.
Hiện nay, Nệm Đồng Phú đang phân phối các sản phẩm trên khắp cả nước. Công ty đã liên kết tiêu thụ với đối tác CON CƯNG có chuỗi cung ứng hơn 1.000 cửa hàng trên 60 tỉnh, thành. Bên cạnh phát triển thị trường trong nước, công ty đẩy mạnh thị trường xuất khẩu, năm 2021, công ty đã thành lập văn phòng đại diện tại Campuchia.
Thời gian tới, Nệm Đồng Phú tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, các chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước…
VŨ PHONG – THẢO MY
Related posts:
- Cơ hội gia tăng giá trị xuất khẩu bền vững cho gỗ cao su
- Lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp có kết quả kinh doanh vượt trội
- Ngành gỗ thêm một mùa xuân vui
- Gỗ Thuận An áp dụng nhiều giải pháp ổn định sản xuất
- Xây dựng thương hiệu Khu công nghiệp VRG thành thương hiệu mạnh của quốc gia
- Cao su bền vững - xu thế của thời đại
- Gỗ cao su đóng góp 10,7% lượng gỗ sử dụng trong nước
- Ngành gỗ nỗ lực vượt khó
- Cao su Bến Thành: Hướng đến sản xuất đa dạng các sản phẩm công nghiệp
- Xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt gần 8 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024