Cao su Bến Thành: Hướng đến sản xuất đa dạng các sản phẩm công nghiệp

CSVN – Để có được kết quả tăng trưởng đều đặn trong những năm gần đây, Công ty CPCS Bến Thành đã thực hiện đồng bộ các giải pháp duy trì ổn định sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Đảm bảo gia tăng thị phần qua việc phát triển công ty theo hướng tăng trưởng tập trung, đa dạng các sản phẩm công nghiệp từ cao su như băng tải, dây courroie và sản phẩm cao su kỹ thuật khác.

Công nhân cắt Bavia tại dây chuyền sản xuất sản phẩm cao su kỹ thuật
Tăng trưởng tập trung

Cao su Bến Thành đã tập trung tối đa nguồn lực, cơ hội để phát triển thị trường sản phẩm hiện có nhằm tăng thị phần, doanh thu, lợi nhuận. Công ty đã thực hiện các giải pháp nhằm ổn định nguồn nguyên liệu đầu vào linh hoạt đảm bảo nguồn cung trong sản xuất. Đối với nhà cung ứng nước ngoài, duy trì từ 1 đến 5 nhà cung ứng. Đối với nguyên liệu cao su tổng hợp, cao su SBR; NBR; EPDM, carbon black, dầu RPO… công ty đã chủ động đàm phán với nhà cung ứng về số lượng trước 6 tháng. Nhờ đó, đã đảm bảo nguồn cung không bị biến động.

Bên cạnh đó, công ty đã tăng cường quảng bá sản phẩm, các chính sách hậu mãi, thông qua việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhằm đưa hình ảnh, sản phẩm của đơn vị đến người tiêu dùng một cách hiệu quả. Năm 2023, công ty triển khai công tác bán hàng trên shopee, quảng bá hình ảnh trên mạng điện tử Linked In đã giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, công ty tích cực tham gia các hội nghị xúc tiến thương mại, các hội chợ, triển lãm thường niên lớn cả trong và ngoài nước.

Phát triển đa dạng sản phẩm

Công ty tiếp tục triển khai thực hiện giải pháp đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng đến công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm. Nhất là những dòng sản phẩm cao su kỹ thuật đã xâm nhập được các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ. Nghiên cứu sản xuất thành công dòng sản phẩm băng tải chịu môi trường khắc nghiệt như chịu nhiệt 180°, chịu va đập, với khổ rộng trên 2 m. Đồng thời, nghiên cứu cải tiến công thức để giảm giá thành sản phẩm, giảm thời gian lưu hóa nhằm tiết kiệm chi phí đầu vào. Đây là chiến lược rất phù hợp với những dòng sản phẩm cao su kỹ thuật mà công ty đang thực hiện. Để đáp ứng nhu cầu thị trường về chất lượng, giá cả cạnh tranh sản phẩm sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt… công ty đã xây dựng phòng thí nghiệm đạt chuẩn Vilas và trang bị đầy đủ máy móc thiết bị để phục vụ công tác nghiên cứu, cải tiến công nghệ. Trong năm qua, công ty đã thực hiện các cải tiến kỹ thuật quan trọng. Công ty cũng đã cải tiến công thức để giảm giá thành, giảm thời gian lưu hóa nhằm tiết kiệm chi phí đầu vào. Nghiên cứu công thức pha chế cao su mặt và công nghệ sản xuất băng tải gân tôn, thay thế dầu PX-2 bằng dầu TOTM cho băng tải chịu nhiệt 150°C cường lực cao 20Mpa.

Để tăng năng suất, nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển đa dạng sản phẩm hiện có, công ty đã đầu tư một số thiết bị công nghệ hiện đại như: Máy ép đùn cao su Ø 90 mm, máy ép 6 tầng 800 tấn, máy ép 1.500 tấn sản xuất thanh cao su Bida 3m. Những thiết bị này giúp công ty làm ra những sản phẩm chất lượng cao, hướng đến xuất khẩu các sản phẩm cao su kỹ thuật trong thời gian tới.

Để duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, công ty tiếp tục triển khai thực hiện các chiến lược kinh doanh hiệu lực, hiệu quả. Đảm bảo đầu tư đúng hướng, đúng ngành nghề, hướng đến sản xuất đa dạng các sản phẩm công nghiệp từ cao đáp ứng nhu cầu của thị trường trong thời gian tới.

VŨ PHONG