Đội cao su Thanh niên giải nhất Hội thi Bàn tay vàng Cao su Sa Thầy

CSVNO – Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, chiều ngày 17/10, Cao su Sa Thầy đã tổ chức tổng kết và trao thưởng cho các thí sinh đạt giải tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2024, tập thể Đội cao su Thanh niên đã giành giải nhất toàn đoàn.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG và ông Đặng Công Thoại – Chủ tịch HĐQT công ty trao giải nhất cho Đội cao su Thanh niên

Đến dự Hội thi năm nay có ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Kon Tum, huyện Ia H’drai cùng 39 thí sinh, trong đó có 35 thí sinh chính thức của 4 đơn vị trực thuộc công ty.

Ông Rơ Châm Long – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum và ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty trao giải nhì cho Nông trường Suối Cát

Tất cả các thí sinh đều phải trải qua 3 phần thi trắc nghiệm lý thuyết với 60 câu hỏi trong thời gian 30 phút, thi dụng cụ thu hoạch mủ và thực hành 100 cây cạo trong thời gian 20 phút.

Đại diện lãnh đạo huyện Ia H’drai và lãnh đạo Cao su Sa Thầy trao thưởng cho đội đạt giải ba toàn đoàn

Đặc biệt năm nay, Ban tổ chức đã có sự đổi mới khi chấm điểm số cây cạo của các thí sinh là 6 cây thay vì 3 cây như các năm trước, nhằm đánh giá chính xác tay nghề của lực lượng thợ giỏi, đây là điều kiện khó khi khả năng các thí sinh bị điểm trừ nhiều hơn. Tuy nhiên, kết thúc Hội thi thí sinh mang số báo danh 33 Hoàng Văn Sỹ của Nông trường Suối Cát đã xuất sắc giành được điểm tuyệt đối 100 điểm.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG và ông Đặng Ưng – Phó TGĐ công ty (Trưởng Ban tổ chức) trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Văn Sỹ

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng chính và phụ, trong đó có 4 giải tập thể, 14 giải cá nhân cùng nhiều giải phụ giành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, lớn tuổi nhất, thí sinh là đồng bào dân tộc thiểu số có số điểm cao nhất, thí sinh là nữ có số điểm cao nhất và 10 danh hiệu “kiện tướng”, 1 danh hiệu “Bàn tay vàng”.

Đại diện lãnh đạo địa phương và công ty trao giải nhì cho các thí sinh

Theo đó, với sự dày dặn kinh nghiệm đã từng tham gia nhiều lần ở Hội thi cấp công ty, cấp Tập đoàn, thí sinh Hoàng Văn Sỹ của Nông trường Suối Cát đã xuất sắc giành được ngôi vị quán quân tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2024 với số điểm tuyệt đối 100.

Ban giám khảo tiến hành chấm điểm dụng cụ vào ngày hôm trước (16/10)

2 giải nhì được trao cho 2 thí sinh Hà Văn Khải của Nông trường Suối Đá và Kha Văn Ma của Đội Cao su Thanh Niên. Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba cho các thí sinh Lương Văn Hiến, Bùi Thị Thuận của Nông trường Suối Cát và Vi Thị Nườm của Đội cao su Thanh Niên.

Các đoàn diễu hành vào lễ đài làm lễ khai mạc

Ở nội dung đồng đội, với sức trẻ của mình, Đội cao su Thanh niên năm nay mang đến với Hội thi lực lượng thợ giỏi có trình độ tay nghề cao, đồng đều cùng với sức trẻ nên đã có số điểm cao nhất với điểm bình quân đạt 94,1 điểm. Qua đó, giành ngôi vị cao nhất tại Hội thi năm nay, đồng thời tạo ra sự đột phá thống trị ngôi vị quán quân tập thể từ xưa đến nay của Nông trường Suối Cát.

Một thí sinh nỗ lực hoàn thành tốt phần thi thực hành của mình

Hội thi là dịp cọ sát tay nghề ở mức cao của những thợ giỏi trong toàn công ty, tạo cú hích về mặt tinh thần để những người thợ khác nỗ lực phấn đấu. Đồng thời, Hội thi cũng là dịp để công ty tuyển chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp ngành vào trung tuần tháng 12 tới tại Cao su Đồng Phú.

Hồi hộp nghe Ban giám khảo công bố kết quả cuối cùng
Các đồng chí lãnh đạo địa phương, VRG, công ty và đơn vị bạn chụp hình lưu niệm với các đội đạt giải
Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG tặng hoa chúc mừng hội thi
VĂN VĨNH