Nữ công nhân khai thác đạt gần 21 tấn mủ/năm

CSVN – Cả năm chị Ros SocLun – công nhân Đội 2, NT Ou Tuek Thla, Công ty CPCS Bà Rịa Kampong Thom cạo mủ không nghỉ làm một ngày nào, tay nghề chị thuộc loại giỏi. Trong đội có người nghỉ cạo do nghỉ phép là chị đăng ký cạo choàng, vừa tăng thu nhập cho cá nhân, vừa để đội không bị trống phần cạo.

Ông Hoàng Hữu Tuấn – TGĐ Công ty CPCS Bà Rịa Kampong Thom trao thưởng cho chị Ros SocLun đạt sản lượng gần 21 tấn/năm

Vừa qua, chúng tôi trực tiếp gặp những công nhân đạt danh hiệu đại kiện tướng về sản lượng năm 2022, tại lễ tuyên dương về năng suất cao của Công ty CPCS Bà Rịa Kampong Thom, mà không khỏi tự hào, phấn khởi về những thành tích mà họ đã làm được trong năm qua. Đặc biệt, ấn tượng với công nhân Ros SocLun – người có sản lượng cao nhất công ty, với sản lượng đạt được gần 21 tấn trong năm 2022 vừa qua.

Chia sẻ về bí quyết để đạt sản lượng cao liên tục trong nhiều năm liền, chị Ros SocLun tâm sự: “Trong những năm qua, tôi chỉ biết cố gắng cạo thật giỏi, thu hoạch mủ thật tốt, ngoài làm lô của mình còn đăng ký cạo choàng tăng thêm thu nhập để lo cho gia đình, chứ không nghĩ cuối năm được công ty khen thưởng, vừa được tiền thưởng vừa có giấy khen đại kiện tướng. Tôi rất vui và hạnh phúc, tôi tự nhủ bản thân sẽ càng cố gắng hơn nữa và làm tốt hơn năm 2022”.

Đánh giá về công nhân của mình, sau khi đạt được thành tích trên, anh Nguyễn Văn Be – Đội trưởng Đội 2, chia sẻ. “Cả năm cạo mủ chị Ros SocLun không nghỉ làm một ngày nào, tay nghề của chị thuộc loại giỏi, hễ trong đội có người nghỉ cạo do nghỉ phép là chị đăng ký cạo choàng. Bình quân một phần cây cạo của công nhân là 720 cây và cạo D4, nếu chỉ cạo phần cây của mình không thì không đạt được sản lượng đó, mà phải nhận cạo choàng thường xuyên thì mới có được”.

“Do đặc tính của NLĐ Campuchia vẫn còn thường xuyên xin nghỉ phép nên để phần cây không bỏ trống, ban chỉ huy các đội phải thành lập nhóm cạo giỏi để cạo choàng, khi có người xin phép là có người cạo thay, không để trống, tránh vừa mất sản lượng vừa bị ảnh hưởng nhịp độ sinh lý cho mủ của vườn cây. Do làm tốt công tác này cho nên trong đợt tuyên dương lần này, NT Ou Tuek Thla có tới 80/143 người đạt từ 12 tấn trở lên, trong đó có 9 người đạt trên 15 tấn. Nổi bật nhất là chị Ros SocLun với sản lượng gần 21 tấn” – Anh Nguyễn Văn Tít Anh – Phó Giám đốc NT Ou Tuek Thla, cho biết.

NGUYỄN DƯƠNG