Cụm thi đua Công đoàn Tây Nguyên: Trao tặng 18 nhà “Mái ấm công đoàn”

CSVNO – Nhằm đánh giá hoạt động Công đoàn (CĐ) và công tác thi đua năm 2018, sáng 28/11, Cụm thi đua số II (Tây Nguyên – Quảng Trị) của CĐ CSVN đã tổ chức tổng kết tại Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo.
Quang cảnh buổi tổng kết
Quang cảnh buổi tổng kết

Theo đó, năm 2018 tiếp tục là năm khó khăn về sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong cụm, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của tổ chức CĐ. Tuy nhiên, bằng trách nhiệm và nỗ lực của mình CĐ các đơn vị đã đồng hành cùng doanh nghiệp, chia sẻ với người lao động từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với nguồn kinh phí của CĐ CSVN, LĐLĐ các tỉnh CĐ các đơn vị trong cụm đã phối hợp với Ban TGĐ công ty tổ chức thăm hỏi, động viên CN, cán bộ hưu trí, Mẹ VNAH, tặng quà cho các xã nghèo, đóng góp cho quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”…trên 3 tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm 8 đơn vị trong cụm đã quyên góp, xây dựng và bàn giao được 18 căn nhà “Mái ấm CĐ” cho CN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí 720 triệu đồng.

Chủ tịch CĐ Cao su Kon Tum Lâm Xuân Lịch trao đổi, thảo luận
Chủ tịch CĐ Cao su Kon Tum Lâm Xuân Lịch trao đổi, thảo luận

Tại buổi tổng kết, đại diện các đơn vị đã cùng đánh giá hoạt động CĐ, công tác thi đua, các phong trào TDTT, VHVN của thành viên trong cụm, cùng nhau thảo luận vấn đề tồn tại, nổi cộm, những bức xúc và vướng mắc của người lao động. Đồng thời, cũng chỉ ra những bất cập còn tồn tại và hướng khắc phục, sửa chữa trong phương hướng  năm 2019.

Phó Chủ tịch thường trực CĐ CSVN Phan Tấn Hải phát biểu tại buổi tổng kết
Phó Chủ tịch thường trực CĐ CSVN Phan Tấn Hải phát biểu tại buổi tổng kết

Sau thảo luận , các đơn vị đã nhất trí đề nghị Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Cờ thi đua toàn diện cho Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê và Quảng Trị; đề nghị tặng cờ thi đua toàn diện của CĐ CSVN cho 4 đơn vị Kon Tum, Chư Păh, Chư Prông và Ea H’leo, 2 đơn vị còn lại là Mang Yang và Krông Buk đề nghị CĐ CSVN tặng cờ thi đua chuyên đề.

VĂN VĨNH