Công đoàn Kon Tum tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong 6 tháng đầu năm

CSVNO – Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn Cao su Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở, hướng về NLĐ. Tại buổi Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, Công đoàn công ty đã tiến hành kiện toàn bộ máy hoạt động, bầu bổ sung chị Vũ Thị Bích Thảo – Trưởng phòng Tổ chức – Lao động – Tiền lương giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị Sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm, tuy tình hình dịch Covid -19 cơ bản đã được khống chế và mọi hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường mới nhưng hoạt động của Công đoàn và công ty vẫn còn những khó khăn nhất định, đặc biệt là sự thiếu hụt lao động.

Công đoàn cơ sở trực thuộc cũng có nhiều hoạt động thiết thực cho NLĐ trong Tháng Công nhân

Đánh giá về tình hình hoạt động của Công đoàn công ty trong thời gian qua, ông Ngô Văn Mân – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, dù gặp nhiều khó khăn song Công đoàn công ty đã phối hợp tốt với Ban lãnh đạo công ty tổ chức thành công Hội nghị NLĐ, đối thoại với NLĐ tại nơi làm việc, nhất là việc tổ chức tốt buổi lễ phát động Tháng Công nhân kết hợp với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động.

Nhiều phần quà ý nghĩa đã được Công đoàn công ty trao đến tay NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Ông Mân cũng cho biết thêm, trong Tháng Công nhân, Công đoàn công ty đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong việc chăm lo đời sống cho NLĐ, nhất là NLĐ còn khó khăn về nhà ở, lao động bị tai nạn lao động, lao động là đồng bào dân tộc thiểu số và ở vùng sâu vùng xa. Nhiều căn nhà, phần quà và thiết chế văn hóa đã được trao đến tận tay NLĐ.

Ông Ngô Văn Mân – Chủ tịch Công đoàn công ty kết luận Hội nghị

Nhằm hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19” của Tổng Liên đoàn Lao động, các Công đoàn trực thuộc đã tổ chức cho NLĐ đăng ký nộp đề tài, sáng kiến trên hệ thống của Tổng Liên đoàn, đến nay toàn Công đoàn công ty đã có 88 đề tài, sáng kiến tham gia chương trình, Công đoàn công ty cũng đặt ra mục tiêu đến 31/7/2023 sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra là thực hiện thành công được 192 sáng kiến. Trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn công ty tiếp tục tập trung vào công tác chăm lo đời sống cho NLĐ, tổ chức khen thưởng, tuyên dương các gia đình tiêu biểu, các tập thể và cá nhân có nhiều sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách đối với người có công với cách mạng, nhất là chú trọng đến phong trào thi đua lao động sản xuất, đặc biệt là phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” và Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ.

VĂN VĨNH