Malaysia: Thời tiết nóng ảnh hưởng đến sản lượng cao su

CSVN – Hiện tượng nắng nóng gay gắt ở Malaysia không chỉ hạn chế sinh hoạt hàng ngày của người dân mà còn ảnh hưởng đến năng suất của nông dân và cao su tiểu điền, đặc biệt tại Jempol (Negeri Sembilan) và Padang Terap (Kedah) đã ghi nhận thời tiết cấp độ 1 (báo động).

Khai thác mủ cao su ở Malaysia

Ông Jamal Borhan, 52 tuổi, có đồn điền cao su ở Jempol, cho biết thời tiết nắng nóng hiện nay khiến lá cao su rụng nhiều và lượng mủ giảm, ảnh hưởng đến sản lượng và do đó ảnh hưởng đến thu nhập của ông. “Trước đây một tuần thu được 100 – 200 ký cao su, nay giảm gần một nửa. Thường thì sáng sớm cạo mủ cao su ra được nhiều nhưng giờ không còn nhiều nữa. Lợi nhuận từ đó đã giảm mạnh từ 40 đến 50%”, ông cho biết. Jamal cho biết thêm trước đây ông có thể kiếm được từ RM800 đến RM900 mỗi tuần từ đồn điền cao su rộng 1,2 ha của mình, nhưng hiện tại chỉ có thể kiếm được RM500 do thời tiết nóng bất thường.

QUỐC AN (theo bernama.com)

Kerala (Ấn Độ): Thành lập khu công nghiệp cao su thứ hai

Một khu công nghiệp cao su thứ hai đang được chính quyền Kerala thành lập tại quận Kollam với sự hỗ trợ của Hội đồng Cao su và Tập đoàn Phát triển Hạ tầng Công nghiệp Kerala (KINFRA). Mục tiêu chính của địa phương này là phát triển cơ sở hạ tầng như điện, nước và giao thông vận tải để thúc đẩy các đơn vị công nghiệp sản xuất các sản phẩm từ gỗ cao su và cao su.

Theo đó, chính quyền sẽ chỉ cho phép các ngành công nghiệp làm từ cao su và gỗ cao su được phép hoạt động trong khu công nghiệp cao su này. Khu công nghiệp này nằm trong khu vực nhạy cảm về môi trường và do đó không có nhà máy xử lý nước thải chung nào được xây dựng.

“Chúng tôi đã phát triển 19,93 ha đất và khoảng 10 ha đất có thể được giao cho thuê trong 30 năm để sử dụng cho các ngành công nghiệp. Chúng tôi đang mong đợi các ngành công nghiệp mới từ lĩnh vực này sẽ được thành lập tại đây và thúc đẩy sự phát triển của ngành cao su trong bang,” ông George V James, quản lý khu công nghiệp cho biết. Khu công nghiệp cao su đầu tiên của Kerala hiện hoạt động từ năm 1997 tại làng Irapuram ở quận Ernakulam.

Q.K (theo knnindia.co.in)

Goodyear giới thiệu lốp bốn mùa Cooper ProControl

Công ty Cao su & Lốp xe Goodyear đã giới thiệu Cooper® ProControl™, một loại lốp dành cho tất cả các mùa được thiết kế để giúp mang lại khả năng xử lý trên đường ướt và độ bền lâu dài, đồng đều của gai lốp giúp tăng khả năng kiểm soát và độ bám đường.

Với 60 kích cỡ có sẵn, Cooper® ProControl™ mới được chế tạo cho nhiều loại phương tiện hiện nay, bao gồm xe du lịch coupe, xe sedan – kể cả xe sedan hiệu suất cao – và xe SUV từ nhỏ đến lớn. Với công nghệ kéo dài mài mòn và các polyme lớn hơn giúp tăng thêm độ bền cho hợp chất để kéo dài tuổi thọ của gai lốp, người lái xe có thể mong đợi độ bền, được hỗ trợ bởi chế độ bảo hành mòn gai lốp có giới hạn lên đến 70.000 dặm.

Michiel Kramer, giám đốc tiếp thị sản phẩm của Goodyear cho biết: “Mỗi chuyến đi làm đều mang đến những điều không chắc chắn, đôi khi không thể đoán trước được như thời tiết. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thiết kế Cooper ProControl tất cả các mùa để giúp loại bỏ “điều gì sẽ xảy ra” trong hành trình của bạn với khả năng xử lý và lực kéo được tối ưu hóa, mang lại trải nghiệm lái xe tự tin và kiểm soát ở bất cứ nơi nào bạn đi trên con đường”.

P.V (theo rubberworld.com)

Các nhà sản xuất găng tay cao su Malaysia lạc quan

Các nhà sản xuất găng tay cao su Malaysia dự kiến thị trường sẽ phục hồi trong nửa cuối năm nay (6 tháng cuối năm 2023) mặc dù phải đối mặt với những thách thức liên tục. Phân tích thị trường cho thấy, với việc không còn hàng tồn kho dự kiến vào tháng tới, có khả năng sẽ có đơn hàng tốt hơn trong nửa cuối năm và đưa dần các dây chuyền sản xuất mới vào hoạt động vào năm tới.

Theo phân tích, giá bán lẻ hỗn hợp được cho ổn định ở mức 20 đô la Mỹ trên 1.000 sản phẩm, phù hợp với kỳ vọng rằng giá có thể đã chạm đáy. Các nhà sản xuất găng tay địa phương và khu vực đã cùng nhau tăng giá kể từ đầu năm 2023, dẫn đến khoảng cách giá giữa các nhà sản xuất găng tay Trung Quốc và địa phương thu hẹp xuống còn 3 đô la Mỹ từ 5 đô la Mỹ trước đó.

Chúng tôi tin rằng xu hướng nhu cầu của khách hàng trong thời gian ngắn đang đạt được sức hút bất chấp khả năng lĩnh vực này vẫn còn khó khăn sau khi giá bán trung bình tăng,” đại diện các nhà sản xuất găng tay Malaysia cho biết. Kết quả tháng 3 cũng cho thấy mức tồn kho giảm trung bình 6,7% theo quý, thấp hơn mức tồn kho trước Covid-19.

QUỐC AN