Cảnh báo nguy cơ lây lan bệnh Corynespora

CSVNO – VRG vừa có cảnh báo nấm bệnh Corynespora đang có nguy cơ lây lan trong mùa mưa, ảnh hưởng đến sinh trưởng của vườn cây cao su. Hiện nay, bệnh đã xảy ra tại vườn cao su ở Bình Thuận và Tây Ninh.
Phun thuốc phòng trị bệnh trên vườn cây tại Cao su Kon Tum. Ảnh: Văn Vĩnh
Phun thuốc phòng trị bệnh trên vườn cây tại Cao su Kon Tum. Ảnh: Văn Vĩnh

Trước tình trạng trên, VRG yêu cầu các công ty cao su (CTCS) thường xuyên kiểm tra vườn cây để phát hiện phòng trị bệnh Corynespora kịp thời, trong đó chú ý tới các giống cao su mẫn cảm với bệnh Corynespora như RRIV 3, RRIV 4, RRIV 2, PB 260… Các CTCS thực hiện phòng trị bệnh Corynespora theo quy trình kỹ thuật 2012 do VRG ban hành.

VRG cũng vừa khuyến cáo các CTCS chủ động đối phó với thiên tai, dịch bệnh mùa mưa trên vườn cây cao su. Cụ thể, cần tham khảo quy trình kỹ thuật và công văn hướng dẫn xử lý các vấn đề do gió lốc làm gãy cây, mưa đá làm hại cây, rét hại và nắng hạn kéo dài gây tổn thương và ảnh hưởng đến sinh trưởng của vườn cây cao su.

Về nguyên nhân, phương pháp phòng trị bệnh Corynespora và các bệnh cao su mùa mưa, Tạp chí Cao su sẽ lần lượt có các bài viết trên trang Kỹ thuật Cao su, bắt đầu từ số báo 463 ra ngày 1/7/2016.

N.P