VRG ký kết hợp tác với Trung ương Đoàn

CSVNO – Trong không khí sôi nổi hưởng ứng các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và VRG đã tổ chức Tổng kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017 – 2022 và Ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2027, vào chiều ngày 29/5.

Lãnh đạo VRG và Trung ương Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2027

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Trung ương Đoàn, có anh Bùi Quang Huy – UV dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; anh Ngô Văn Cương – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; chị Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng các anh chị UV BTV, UV BCH Trung ương Đoàn, Trưởng/phó các Ban, đơn vị Cơ quan Trung ương Đoàn.

Lãnh đạo VRG nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn

Về phía lãnh đạo VRG, có ông Trần Công Kha – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn; ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ Tập đoàn; ban lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN, các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn nhận Kỷ niệm chương “Cao su Việt Nam” của VRG

Sau khi Chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và VRG giai đoạn 2017 – 2022 được ký kết, hai bên đã chủ động, tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và tổ chức các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, các hoạt động đồng hành cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) công nhân và lao động trẻ ngành cao su nói chung và của VRG nói riêng được quan tâm, triển khai đồng bộ, sâu rộng; nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tạo sự lan tỏa trong cộng đồng và phối hợp trong công tác truyền thông và quảng bá thương hiệu của Tập đoàn như: phối hợp tổ chức Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc, Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc, Chương trình Xuân tình nguyện, Chương trình Xuân Biên giới, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng,…

Quang cảnh buổi lễ

Mặc dù giai đoạn 2017 – 2022 giá cao su có nhiều biến động, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động SXKD của Tập đoàn, tuy nhiên, các nội dung trong chương trình phối hợp được triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và đảm bảo chất lượng. Thông qua các hoạt động đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của ĐVTN trong việc thực hiện nhiệm vụ, tạo sự đồng thuận và lan tỏa trong ĐVTN và nhân dân.

Anh Trần Quốc Bình – UV BCH Trung ương Đoàn, UV BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư ĐTN VRG báo cáo tại buổi lễ

Kết quả thực tế phong trào ở cơ sở đã tạo sự thống nhất giữa các Tỉnh, Thành đoàn và các đơn vị, doanh nghiệp ngành cao su nằm trên địa bàn; tạo ra cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Tập đoàn với địa phương. Qua đó, thúc đẩy hoạt động thi đua sôi nổi, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD tại đơn vị và toàn ngành cao su, tạo môi trường tốt để tập hợp lực lượng, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh.

Lãnh đạo VRG tặng quà lưu niệm Trung ương Đoàn tại buổi lễ

Thông qua các hoạt động đã gắn việc quảng bá thương hiệu VRG và các đơn vị thành viên với việc tổ chức các hoạt động của Đoàn thanh niên đảm bảo thiết thực, hiệu quả vì sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Công Kha – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc, những cống hiến, đóng góp của tuổi trẻ VRG trong thời gian qua. Đồng thời mong các bạn trẻ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục cống hiến, xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển bền vững.

Ông Trần Công Kha – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn phát biểu tại buổi lễ

“Với tuổi trẻ ngành cao su, bên cạnh tích cực tham gia các chương trình lớn, các phong trào hành động cách mạng do Trung ương Đoàn phát động, tôi đề nghị các tổ chức Đoàn, các cán bộ đoàn ĐVTN tiếp tục phát huy sự sáng tạo, nghiên cứu và phát động các phong trào, các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, gắn với điều kiện và tình hình cụ thể của mỗi đơn vị và của ngành. Đặc biệt, các hoạt động, các phong trào đó phải bám sát và gắn với những chủ trương, định hướng mà ban lãnh đạo Tập đoàn đã ban hành trong thời gian vừa qua, tiếp tục được thực hiện trong các năm tiếp theo” – ông Trần Công Kha, nhắn nhủ.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn tặng quà lưu niệm cho VRG tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, anh Bùi Quang Huy – UV dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, nhận định: “Chương trình hợp tác giai đoạn 2017-2022 giữa Trung ương Đoàn và Tập đoàn đã đạt những kết quả tích cực trên nhiều mặt công tác như: tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị; triển khai đồng bộ, sâu rộng các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành, chăm lo cùng ĐVTN công nhân và lao động trẻ của Tập đoàn; góp phần xây dựng thương hiệu, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao hiệu quả SXKD của Tập đoàn”.

Anh Bùi Quang Huy – UV dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi lễ

“Với ý nghĩa như vậy, trên cơ sở kết quả đạt được, chương trình hợp tác giai đoạn 2023 – 2027 có tính toàn diện với các nội dung cụ thể như: Xây dựng lực lượng đoàn viên thanh niên Tập đoàn giàu lòng yêu nước, có hoài bão, khát vọng vươn lên. Nâng cao chất lượng các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành ĐVTN công nhân và đặc biệt là tăng cường phát huy tinh thần tiên phong chuyển đổi số, xung kích, sáng tạo của ĐVTN công nhân nhằmnâng cao hiệu quả lao động, SXKD, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Tập đoàn và sự nghiệp xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc” – anh Bùi Quang Huy, nhấn mạnh.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi lễ
THIÊN HƯƠNG – ĐÀO PHONG