Tuổi trẻ Cao su Bình Long: Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

CSVN – Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của màu áo xanh tình nguyện.
ĐTN công ty quyên góp quần áo cũ cho bà con đồng bào dân tộc.
ĐTN công ty quyên góp quần áo cũ cho bà con đồng bào dân tộc.
Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội

ĐTN công ty hiện có hơn 1.500 ĐVTN, sinh hoạt tại 13 cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc. Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã thu hút hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa: Tặng quà, trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, quyên góp tặng quần áo, sách vở cho học sinh khó khăn, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới, hiến máu tình nguyện…

Tuổi trẻ Cao su Bình Long còn rất tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, nhằm tăng cường các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ công ty trong việc đồng hành cùng đơn vị chăm lo đời sống tinh thần. Qua đó chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của người lao động và nhân dân trên địa bàn, tạo sự lan tỏa của phong trào“Tuổi trẻ Cao su Bình Long hành động vì cuộc sống cộng đồng”.

Đoàn TN còn vận động các cơ sở Đoàn tổ chức tiếp nhận quyên góp quần áo, chăn, mùng, đồng phục học sinh, sách giáo khoa, dụng cụ học tập… còn sử dụng được, với chủ đề “Cho đi là còn mãi”, để phục vụ cho các hoạt động từ thiện cho CB.CNLĐ và nhân dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này nhằm phát huy truyền thống cao đẹp của công nhân cao su trong việc thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nâng cao nhận thức, khơi dậy sự đoàn kết gắn bó, tình yêu thương, sẻ chia của CB. CNVC LĐ công ty cùng nhân dân trên địa bàn với phương châm “Ai thừa thì cho – Ai thiếu thì nhận”.

Giúp ĐVTN trưởng thành hơn

Trong dịp trung thu năm nay, Đoàn TN công ty đã trao từ thiện các vật phẩm thu được cho trẻ em nghèo và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Sóc Ruộng. Thông qua các hoạt động từ thiện, kết hợp tuyên truyền nhân dân trên địa bàn thấu hiểu và chia sẻ với những chủ trương của công ty, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại các khu vực giáp ranh.

Ban thường vụ ĐTN đã vận động ĐVTN đóng góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, sạt lở đất tại các tỉnh phía Bắc và miền Trung. Hàng năm vận động đóng góp xây dựng 1 căn Nhà nhân ái cho CB.ĐVTN công ty có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra còn tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới. ĐTN công ty đã phối hợp cùng Huyện đoàn Hớn Quản vận động đoàn viên đóng góp xây dựng cầu dân sinh tại Suối Rul,giữa xã An Phú và Minh Tâm vào năm 2017. Năm 2018 là cầu tại ấp Bù Dinh-Thanh Sơn, xã Thanh An. Các Đoàn cơ sở còn tích cực tham gia cùng địa phương làm đường bê tông, cầu, cống…

Có thể khẳng định, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của ĐVTN công ty trong thời gian qua là động lực để tuổi trẻ Cao su Bình Long xung kích, sáng tạo, thể hiện nghĩa tình, trách nhiệm của tuổi trẻ. Qua phong trào tình nguyện và thực tiễn hoạt động Đoàn giúp các bạn ĐVTN có cơ hội được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, khẳng định vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, khẳng định vị thế, sức mạnh của thanh niên trong thời đại mới.

HUY THÀNH