Nhiệm kỳ 2017 – 2023 Công đoàn cao su Chư Prông phát triển được 1.112 đoàn viên

CSVNO – 5 năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách như dịch Covid -19, giá bán mủ thấp, biến động lao động diễn biến khó lường… Tuy nhiên, CĐ công ty vẫn nỗ lực vượt khó và phát triển được 1.112 đoàn viên. Đó là điểm nhấn đáng chú ý trong báo cáo của BCH CĐ công ty nhiệm kỳ 2017 – 2023 trình Đại hội lần thứ XII, diễn ra vào sáng 14/4.

BCH Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ

Báo cáo tổng kết hoạt động CĐ công ty cho biết, đến cuối nhiệm kỳ tổng số đoàn viên toàn công ty là 2.536 người, giảm 66 người so với đầu nhiệm kỳ. Trong đó lao động người dân tộc thiểu số 1.590 người, chiếm 62,7% tăng 301 người so với đầu nhiệm kỳ, sinh hoạt tại 35 tổ công CĐ.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Gia Lai, Công đoàn CSVN và công ty tặng hoa chúc mừng các đại biểu trúng cử BCH nhiệm kỳ mới và đại biểu dự Đại hội cấp trên

Những năm qua, để đảm bảo việc làm và đời sống cho NLĐ, CĐ công ty luôn phối hợp và giám sát việc thực hiện hợp đồng lao động đúng quy định của Luật lao động, ký kết hợp đồng lao động theo đúng quy định của Nhà nước, 100% NLĐ đều có hợp đồng lao động và việc làm ổn định.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Tuy giá bán mủ ở mức thấp, nhưng CĐ công ty đã tham mưu lãnh đạo công ty ưu tiên đơn giá tiền lương và thu nhập cho NLĐ. Với quan điểm, “Nếu phải giảm đơn giá tiền lương thì giảm sau cùng và giảm ít nhất” để công nhân ổn định thu nhập.

Các đại biểu biểu quyết thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ 2023 – 2028

Trong nhiệm kỳ, tuy gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đại dịch Covid – 19 bùng phát, giá mủ giảm sâu, ảnh hưởng lớn đến tiền lương, thu nhập của NLĐ, nhưng CĐ công ty và CĐ các đơn vị đã phối hợp với các cấp lãnh đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, chủ động nắm bắt tư tưởng, thắc mắc của NLĐ từ đó có hình thức tuyên truyền và tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, hướng về NLĐ giúp NLĐ ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, tập trung thi đua lao động sản xuất.

Đoàn Chủ tịch bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới

Trong 5 năm qua, các cấp CĐ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 1.224 lượt đoàn viên khó khăn vào dịp Tết nguyên đán với tổng số tiền 901,6 triệu đồng. Tổ chức Tết sum vầy cho NLĐ Công ty CP Cao su Chư Prông Stung-Treng tại Campuchia với tổng số tiền 50 triệu, chi thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ cho 17.430 lượt người, số tiền 1,31 tỷ đồng.

Ông Võ Toàn Thắng – Bí thử Đảng ủy công ty trao tặng bức trướng cho Công đoàn công ty nhân dịp công ty tổ chức Đại hội

Bên cạnh đó, CĐ công ty còn thực hiện tốt chương trình xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn”, với việc vận động NLĐ tham gia đóng góp 1 ngày công và đã xây dựng, trao tặng 13 nhà, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng cho 13 gia đình đoàn viên khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, CĐ công ty cũng đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 3 nhà mái ấm CĐ cho công nhân khó khăn trị giá 50 triệu đồng/căn.

Các đại biểu biểu quyết bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên

Cùng với đó, từ năm 2017 – 2023 CĐ đã tổ chức cho 58 NLĐ xuất sắc tham dự lễ tuyên dương “Công nhân ngành Cao su Việt Nam ưu tú” do CĐ CSVN tổ chức trong dịp “Tháng công nhân”, đây là hoạt động ý nghĩa và tạo điểm nhấn cho hoạt động CĐ các cấp trong nhiệm kỳ.

Các đại hội bỏ phiếu bầu các đại biểu dự Đại hội cấp trên

Năm 2019 đến nay, CĐ công ty luôn phát động phong trào “Giúp nhau trở thành thợ giỏi”. Phong trào đã được đông đảo công nhân nhiệt tình hưởng ứng và mang lại hiệu quả cao, sau 4 năm phát động phong trào đã có trên 624 công nhân có tay nghề khá giỏi nhận giúp đỡ 671 công nhân có tay nghề trung bình và kém trở thành thợ cạo có tay nghề khá. Hiện nay, công nhân có tay nghề khá giỏi toàn công ty đạt 78,5%, tăng 6% so với đầu nhiệm kỳ.

Ban bầu cử tiến hành kiểm phiếu tại chỗ

Do vậy, nhiệm kỳ 2017 – 2023 công ty luôn vượt mức kế hoạch sản lượng từ 105% đến 124 % kế hoạch; các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước và đặc biệt là thu nhập bình quân của NLĐ từng bước được tăng lên, việc chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho NLĐ được đảm bảo, NLĐ yên tâm công tác, gắn bó và xây dựng đơn vị ngày một phát triển bền vững.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN trao cờ thi đua chuyên đề của Tổng LĐLĐ VN cho Công đoàn công ty

Xác định thời gian tới sẽ còn nhiều khó khăn, CĐ công ty đặt ra nhiệm vụ tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động CĐ. Tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên và NLĐ. Xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh; làm tốt vai trò cầu nối giữa người sử dụng lao động với NLĐ góp phần xây dựng công ty phát triển bền vững.

Bà Trần Lệ Nhung – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai tặng bằng khen cho đại diện Công đoàn công ty

CĐ công ty cũng đặt ra mục tiêu, hàng năm kết nạp 100% lao động mới vào tổ chức CĐ theo đúng thủ tục quy định. Hàng năm có 95% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 20% CĐ cơ sở đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 80% CĐ cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu mỗi năm có 10 đoàn viên trở lên được kết nạp vào Đảng.

Lãnh đạo công đoàn CSVN trao danh hiệu Phú Riêng Đỏ cho các cá nhân

Phấn đấu trong nhiệm kỳ đầu tư 20 hệ thống âm thanh lưu động để đảm bảo 100% các tổ CĐ có loa lưu động phục vụ sinh hoạt và giao lưu văn hóa văn nghệ. Huy động mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng 5 sân bóng chuyền bê tông cho các tổ CĐ đội sản xuất.

Các cá nhân đón nhận Huy hiệu Cao su Việt Nam

Vận động NLĐ tích cực tham gia, đóng góp xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” do CĐ CSVN phát động. Mỗi năm, xây dựng từ 4 căn nhà trở lên cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Tặng quà cho các đồng chí thôi tham gia BCH nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội CĐ công ty lần thứ XII, 139 đại biểu đã bầu ra BCH mới gồm 15 đồng chí, bầu 5 đồng chí vào BTV và ông Trần Văn Tiến tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch CĐ công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2023 – 2028
VĂN VĨNH