Mạnh mẽ vượt qua cơn đau cuối!

Anh Đức Trung kính mến!

Chúng em kết hôn được 15 năm, có 2 con trai gái hiện đã lớn và đều ngoan ngoãn, học giỏi. Em và chồng đã ly thân 4 năm nay, em và 2 con ở nhà ngoại, anh ấy ở nhà nội. Nguyên nhân ly thân là do chồng em ngoại tình nhiều lần trong gần 10 năm chung sống. Khi bắt đầu quyết định ly thân, em chỉ muốn cho chồng biết cảm giác thế nào khi đánh mất gia đình, vợ con.

Thực tế có phần hơi ngược với suy nghĩ của em. Em đã vô cùng đau khổ khi phải sống xa anh ấy. Em nhận ra em yêu chồng rất nhiều. Cũng phải mất 2 năm sau em mới dần lấy lại được cân bằng. Khi chuyện tình cảm với chồng bắt đầu nguôi ngoai, em cũng đã học cách tự lập mọi thứ thì em gặp lại một người bạn cũ và người ấy tỏ tình với em. Hoàn cảnh cả 2 đứa đều đang ly thân, em đã đồng ý. Nhưng tình cảm là thứ không ai nói trước được. Sống chung rồi cãi vã thường xuyên, em và người đó tưởng thành đôi nhưng rồi lại tan vỡ.

Đó cũng là thời gian chồng em bắt đầu hay qua lại nhà thăm hỏi các con, quan tâm đến mấy mẹ con, mua sắm cho con bù lại khoảng thời gian mấy năm trước không ngó ngàng gì tới. Chồng em bắt đầu chủ động nói chuyện lại với em, câu chuyện thường cũng xoay quanh chủ đề con cái.

Gần đây, một lần chồng em gọi video cho 2 đứa nhỏ, em vô tình nhìn thấy anh đang ở trong phòng gái lạ. Lúc đó trong em nỗi đau, cơn ghen trỗi dậy, em giận run người và vô cùng đau đớn. Em tự hỏi thứ tình cảm đó là gì. Là còn tình yêu với chồng hay chỉ là sự ích kỷ, sự chiếm hữu của đàn bà?Em biết mình không ổn, tinh thần rối bời, cần nói chuyện mà không biết tìm người nào, bởi hoàn cảnh của em khó phân định đúng sai. Chuyện xảy ra vậy không khiến em bất ngờ hay choáng gì đâu. Trước đây chồng em cũng đã mấy lần cặp bồ bên ngoài rồi, giờ em cũng không biết mình thực sự muốn gì nữa. Anh Đức Trung có thể cho em một lời khuyên, em phải làm sao thưa anh? Cám ơn anh Đức Trung.

EM GÁI

Em gái thân mến!

Thường thì, khi đời sống hôn nhân gặp sóng gió, ly thân là một quãng lặng để mỗi người có thời gian nhìn lại tình cảm, cân nhắc quyết định của mình. Với vợ chồng em, quãng lặng này không là quãng thời gian để 2 người bình tĩnh nhìn lại tình cảm vợ chồng, cha con, để có những quyết định đúng đắn, mà có vẻ còn sóng gió nhiều hơn.

Nguyên nhân chính làm cho vợ chồng em ly thân, đó là do thói trăng hoa của chồng em. Cái tính xấu ấy cho đến giờ anh ta vẫn chưa bỏ được. Hình ảnh mà em nhìn thấy trong điện thoại là minh chứng rõ ràng. Và, đó là sự thật, em phải thẳng thắn đối diện với điều đó.

Phải nhìn nhận một cách khách quan rằng: Bản thân em đã từng có người khác trong thời gian ly thân với chồng, chồng em có thể cũng có người khác. Khi em đã chấm dứt với người mới, thì chồng em có thể vẫn đang tiếp tục mối quan hệ ngoài luồng. Xét về tình hay về lý, đã như vậy rồi, nếu có việc quay lại với nhau thì cũng sẽ gặp rất nhiều trở ngại. Dù một bên có cố gắng đến đâu đi nữa, hạnh phúc cũng khó bền.

Cuộc hôn nhân giữa 2 người vẫn đang còn hiệu lực, chỉ là đang ly thân, em nên có cuộc nói chuyện nghiêm túc, hãy hỏi chồng xem có đang còn mối quan hệ ngoài luồng không, dự định thế nào về cuộc hôn nhân của 2 người. Theo anh Đức Trung thì không thể cứ để cuộc sống ly thân kéo dài mãi, nên có quyết định dứt khoát thì tốt hơn.

Những đau khổ, ghen tuông trong lòng mình là chuyện bình thường. Dù sao đó cũng là người một thời gắn bó mặn nồng. Nhưng lúc này em cần phải tỉnh táo. Mình đau đớn không có nghĩa là mình vẫn còn yêu thương và trở lại sống với nhau không có nghĩa là hết đớn đau, là hạnh phúc.

Hôm nay mình nhìn thấy hình ảnh ấy trong điện thoại, mai này biết đâu có thể diễn ra trong thực tế. Đừng dùng dằng mãi trong một mối quan hệ không rõ ràng. Em đã bắt đầu nguôi ngoai, đã bắt đầu tự lập, hãy cố gắng giữ lấy sự tự lập đó, tìm lại tự do để làm chủ cuộc đời mình. Em hãy coi quãng ly thân như liều thuốc đã không hiệu nghiệm, cắt bỏ khối u là một giải pháp, để không phải kéo dài mãi cơn đau. Những cơ hội khác có thể đang chờ đợi. Chúc em mạnh mẽ vượt qua và cơn đau đớn này là cơn đau cuối.

ANH ĐỨC TRUNG