Kêu gọi doanh nghiệp dành kinh phí mua vaccine phòng COVID-19 cho công nhân

CSVNO – Tổng LĐLĐ Việt Nam và VCCI kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp dành kinh phí mua vắc-xin phòng COVID-19 cho chính công nhân lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của mình để đảm bảo kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa doanh nghiệp về trạng thái hoạt động bình thường.

Đề nghị bổ sung công nhân tại các doanh nghiệp vào nhóm đối tượng sớm tiêm vắc-xin

Xét nghiệm COVID-19 cho công nhân

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vừa có lời kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp mua vaccine để tiêm phòng dịch COVID-19 cho công nhân lao động tại doanh nghiệp

Theo hai đơn vị trên, làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 (từ ngày 27/4/2021) đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, đã bùng phát và lây lan nhanh trong công nhân lao động, nhất là một số doanh nghiệp, khu công nghiệp tập trung đông công nhân. Đến nay, cả nước đã có hàng nghìn ca dương tính với Sars-CoV-2, hàng vạn F1, hàng chục vạn F2 là công nhân, viên chức, lao động. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên hàng ngày.

Hiện đã có hàng trăm doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, đe dọa đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất; hàng trăm nghìn người lao động phải nghỉ việc, mất việc làm do bị cách ly, nằm trong khu vực phong tỏa hoặc do doanh nghiệp dừng hoạt động.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chiến lược mua vaccine và huy động mọi nguồn lực trong xã hội để người dân có thể tiếp cận vaccine nhanh nhất, nhằm kiểm soát dịch bệnh và tiếp tục thực hiện mục tiêu kép để phát triển đất nước, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam kêu gọi và đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong toàn quốc quan tâm dành kinh phí mua vắc-xin phòng Covid-19 cho chính công nhân lao động đang làm việc tại doanh nghiệp.

Việc này để đảm bảo kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa doanh nghiệp về trạng thái hoạt động bình thường, tránh làm đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất và phục hồi kinh tế. Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp căn cứ nguồn tài chính của mình, tham gia hỗ trợ một phần kinh phí cùng doanh nghiệp mua vaccine để kịp thời tiêm phòng dịch cho người lao động.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng kêu gọi các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ, tài trợ cho Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19, chung tay vì “Triệu liều vắc xin cho công nhân nghèo” và nhắn tin ủng hộ Chương trình “vaccine cho công nhân”.

theo Tiền Phong