Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su ký kết hợp tác với doanh nghiệp

CSVNO – Ngày 26/5, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su đã có buổi làm việc và ký kết hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Bình Dương. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch hoạt động đào tạo gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia ký kết với nhà trường

Các doanh tham gia ký kết và hợp tác với Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su lần này đa ngành nghề, bao gồm Sở NN&PTNT, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Bình Phước, Công ty CP Phát triển Hạ tầng và kỹ thuật Becamex – Bình Phước, Công ty CP Kim Tín –  MDF, Công ty CP Đầu tư Thái Bình (Giày da Thái Bình), Công ty CP Thái Việt Corporation và 5 hãng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Bình Phước (Huyndai, Ford, Toyota, Vinphat, Honda).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Kích  – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo kết quả hoạt động của nhà trường trong thời gian qua. Nhiều năm qua, nhà trường đã và đang đào tạo nguồn nhân lực cho VRG nói riêng và các doanh nghiệp nói chung. Hoạt động đào tạo của nhà trường luôn gắn kết với hoạt động của các doanh nghiệp, không chỉ trong ngành cao su su mà còn kết hợp với nhiều doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Biên bản ký kết hợp tác giữa nhà trường với các doanh nghiệp bao gồm nhiều nội dung. Tuy nhiên tùy theo năng lực thực tế và nhu cầu của các doanh nghiệp hàng năm sẽ tiếp nhận và bố trí nơi thực hành. thực tập cho học sinh, sinh viên của nhà trường. Phối hợp tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề về chuyên môn và kỹ năng làm việc tại các doanh nghiệp, tham gia xây dựng góp ý chương trình đạo tạo của nhà trường, cử các chuyên gia tham gia công tác giảng dạy tại nhà trường…

Ông Lê Văn Kích – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Về phía nhà trường hàng năm chủ động lập kế hoạch và gửi danh sách HSSV thực tập cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Đồng thời cam kết đảm bảo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, phối hợp triển khai các các đề tài của các doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp trên trang web và trong các sự kiện lớn của nhà trường.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Bình – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Phước đã chúc mừng đến nhà trường và các doanh nghiệp. Ông cũng mong muốn trong thời gian tới nhà trường và các doanh nghiệp cần cụ thể hóa các nội dung trong bản lý kết để đưa hoạt động đào tạo gắn kết với doanh nghiệp đi vào hoạt động và mang lại hiệu quả trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

Ông Võ Lâm Trọng Hiếu – Giám đốc Công ty CP TMDV Ô tô Hòa Bình Minh, Chi nhánh Bình Phước, cho biết: “Chúng tôi mong muốn mang đến cho các em sinh viên nhà trường cơ hội học hỏi nguyên tắc, tác phong làm việc của doanh nghiệp và cơ hội tìm kiếm việc làm cho mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Vì vậy, chúng tôi hân hạnh đồng hành cùng trường và sẵn sàng tuyển dụng sinh viên của nhà trường, với mong muốn tạo thật nhiều việc làm cho các bạn sinh viên”.

Phát biểu bế mạc lễ ký kết, ông Lê Văn Kích – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Việc hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su và các doanh ngiệp là mối quan hệ lâu dài, mang đến lợi ích cho cả 3 bên là nhà trường – doanh nghiệp và quan trọng là các bạn sinh viên – đối tượng thụ hưởng chính của chương trình”.

DUY KHÁNH