4 thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số giành danh hiệu cao nhất Hội thi Bàn tay vàng Cao su Chư Sê

CSVNO – 4 thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số gồm 3 của Nông trường Ia Glai và 1 của Nông trường Ia H’lốp là Rah Lan Nguyệt, Rơ Mah Xuân, Rah Lan Sui và Nie Y Tuen lần lượt giành những thứ hạng cao nhất tại Hội thi Bàn tay vàng (BTV) khai thác mủ cao su năm 2022 vừa được Cao su Chư Sê bế mạc tại vườn cây của Nông trường Ia Glai vào ngày 27/10.

Lãnh đạo VRG và công ty trao thưởng cho các đoàn đạt thành tích cao

Hội thi năm nay có sự tham dự của 5 nông trường trực thuộc với 30 thí sinh, trong đó có 25 thí sinh chính thức và 5 thí sinh dự bị. Có khoảng 50% thí sinh tham dự Hội thi là thí sinh nữ, và đây cũng là tỷ lệ thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG và ông Đặng Đức Tri – Chủ tịch HĐTV công ty trao giải nhất cho chị Rah Lan Nguyệt

Thí sinh lớn tuổi nhất là chị Nguyễn Thị Hoàn của Nông trường Ia Ko với tuổi đời 43, người nhỏ tuổi nhất thuộc về thí sinh Kpui H’Liên của Nông trường Ia H’lốp với tuổi đời 23.

Lãnh đạo Tập đoàn, địa phương và công ty chụp hình lưu niệm chúc mừng các thí sinh

Hội thi diễn ra trong không khí vui tươi, thời tiết tốt và có sự cổ vũ nhiệt tình của NLĐ các đơn vị về tham gia cùng với sự hiện diện của nhiều đồng chí lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN, lãnh đạo địa phương và các nhà tài trợ, đối tác là các đơn vị tài trợ kinh phí cho các tập thể, cá nhân.

Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG và đại diện chính quyền địa phương trao thưởng cho đội giành giải ba toàn đoàn

Trước khi bước vào phần thi quan trọng là khai thác 100 cây cao su trong thời gian 20 phút, một phần thi quyết định đến kết quả của mỗi cá nhân, đơn vị, các thí sinh đã phải trải qua 2 phần thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm và dụng cụ thu hoạch mủ cao su.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN và ông Bùi Duy Đốc – Phó TGĐ công ty trao thưởng cho các thí sinh đạt giải ba

Kết quả, sau 2 ngày tranh tài quyết liệt Ban tổ chức Hội thi đã trao giấy chứng nhận thợ giỏi cho 30 thí sinh về tham dự. Đồng thời, ghi nhận 2 thí sinh đạt Danh hiệu BTV, 4 thí sinh đạt danh hiệu Kiện tướng.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn công ty và Đoàn thanh niên công ty trao thưởng cho các cá nhân đạt giải

Đối với giải thưởng cá nhân, cả 4 giải thưởng cao nhất tại Hội thi năm này đều thuộc về các thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, giải nhất thuộc về nữ thí sinh Rah Lan Nguyệt của đơn vị đăng cai Hội thi là Nông trường Ia Glai với số điểm tuyệt đối 100 điểm; giải nhì cũng thuộc về một BTV có điểm số tuyệt đối 100 là chị Rơ Mah Xuân của Nông trường Ia H’lốp.

Ông Vương Đức Thông – Chủ tịch Công đoàn công ty trao giấy chứng nhận thợ giỏi cho các thí sinh

2 giải ba đều thuộc về Nông trường Ia Glai là các thí sinh Rah Lan Sui và Nie Y Tuen. 4 giải khuyến khích lần lượt thuộc về các thí sinh Trần Hữu Thắng (Ia Ko), Siu Bé (Ia H’lốp), Mai Thị Nhung (Ia Tiêm) và Trịnh Văn Thắng (Ia Tiêm). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải phụ cho chị Rah Lan Nguyệt là thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số có điểm số cao nhất.

Một thí sinh tham gia tranh tài trong phần thi quyết định

Ở nội dung giải toàn đoàn, 2 giải khuyến khích đã được Ban tổ chức trao cho Nông trường Ia Lâu và Ia Tiêm; Giải ba thuộc về Nông trường Ia Ko; Giải nhì được trao cho Nông trường Ia H’lốp và Giải nhất toàn đoàn Hội thi BTV thu hoạch mủ cao su năm 2022 đã thuộc về đơn vị đăng cai Hội thi là Nông trường Ia Glai với cờ, giấy khen của TGĐ công ty cùng 15 triệu đồng tiền thưởng.

Các đoàn về tham gia Hội thi

Hội thi đã ghi nhận tình cảm của ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG phụ trách Tây Nguyên khi tài trợ cho Hội thi 10 triệu đồng cùng 26 đơn vị tham gia tài trợ với tổng kinh phí 170 triệu đồng, góp phần ý nghĩa vào việc nâng cao giá trị các giải thưởng cho tập thể và cá nhân.

Hồi hộp chờ đợt kết quả
VĂN VĨNH