Ông Nguyễn Hữu Lợi tái đắc cử Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Cao su Kon Tum

CSVNO – Tại Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 Hội cựu chiến binh (CCB) Cao su Kon Tum tổ chức vào chiều 22/3, các đại biểu đã nhất trí bầu ông Nguyễn Hữu Lợi tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội CCB công ty nhiệm kỳ mới.

Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt tại Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội CCB công ty đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và NLĐ đấu tranh với những quan điểm sai trái, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa. Các hội viên trong hội cũng nghiêm túc thực hiện việc phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết lần thứ 4.

Đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum trao Kỷ niệm chương của Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho các cá nhân

Hội CCB công ty cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về đường lối, chính sách kinh tế của Đảng và Nhà nước. Động viên CCB phát huy bản chất, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao ý thức tự lực, tự cường, không can chịu đói nghèo, quyết tâm vượt khó đi lên, tích cực phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, Hội CCB công ty đã có 45% số hội viên có các mô hình trang trai kinh tế gia đình, kinh doanh nhỏ lẻ. Trong đó, số hội viên có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm trở lên chiếm trên 10%, số hộ có kinh tế vườn từ 0,5 – 2,5 ha, chiếm khoảng 26% và không có hội viên nghèo.

Đại diện Hội Cựu chiến binh Việt Nam tỉnh Kon Tum tặng bằng khen cho Hội Cựu chiến binh công ty

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ qua cũng được Hội CCB công ty tích cực tuyên truyền, vận động để các hội viên làm theo qua đó giúp các hội viên nâng cao bản lĩnh chính trị, ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả với những hành vi sai trái và biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãnh phí góp phần quan trọng vào việc giữ vững Hội trong sạch, vững mạnh.

Ông Lê Đức Hân – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty tặng giấy khen cho các tập thể

Không những thế, Hội CCB công ty còn tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, ủng hộ các quỹ khuyến học, khuyến tài, nhất là quỹ chất độc da cam/dioxin… cùng với đó, Hội CCB công ty cũng nỗ lực phối hợp với các đơn vị, phòng ban chuyên môn tổ chức nhiều phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, phong trào “Thi đua nước rút”. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện như thăm hỏi các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7, nhận phụng dưỡng suốt đời 4 mẹ Việt Nam anh hùng.

Ông Nguyễn Hữu Lợi – Chủ tịch HĐTV, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh công ty tặng giấy khen cho các cá nhân

Trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, các đại biểu đã biểu quyết thông qua nhiều chỉ tiêu quan trọng, trong đó đề ra mục tiêu số hộ khá và giàu trong hội đạt từ 15 – 20%. Ngoài ra, Hội CCB công ty còn đặt ra mục tiêu hàng năm giữ vững 95% trở lên hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu, 95% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 100% viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 25% hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Biểu quyết thông qua đề án nhân sự ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành mới với 12 đồng chí. Với sự tín nhiệm cao, các đại biểu đã nhất trí bầu ông Nguyễn Hữu Lợi tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội CCB công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới

Dịp này, Hội CCB tỉnh Kon Tum đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tặng giấy khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân, Hội CCB Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho 12 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác xây dựng Hội trong 5 năm qua.

VĂN VĨNH