Khu công nghiệp Tân Bình đã thu hút được 9 nhà đầu tư

CSVNO –  Đó là thông tin tại lễ khởi công xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung giai đoạn 1 có công suất thiết kế 2.500 m3/ngày đêm, tổ chức ngày 23/9 do Công ty CP Khu công nghiệp (KCN) Tân Bình làm chủ đầu tư.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, VRG, chủ đầu tư và đơn vị thi công... làm lễ khởi công
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, VRG, chủ đầu tư và đơn vị thi công thực hiện nghi thức khởi công xây dựng hệ thống xử lý nước thải
[stextbox id=”stb_style_259398″]Tham dự  lễ khởi công có ông Trần Thanh Liêm – Phó chủ tịch UBND và đại diện các sở, ban, ngành; các huyện, thị của tỉnh Bình Dương. Về phía VRG có Phó TGĐ Nguyễn Văn Tân, đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn cùng đại diện các nhà đầu tư.[/stextbox]

Hiện nay, KCN Tân Bình (xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã thu hút được 9 nhà đầu tư với tổng diện tích đất cho thuê là 19,5 ha, trong đó có 6 nhà đầu tư trong nước và 3 nhà đầu tư nước ngoài. Dự tính hết năm 2015, Công ty phấn đấu cho thuê với tổng diện tích 30 ha.

Tại lễ khởi công, ông Huỳnh Kim Nhựt – TGĐ Công ty CP KCN Tân Bình đã giới thiệu tổng quan KCN cũng như công tác xây dựng nhà máy xử lý nước thải. Hiện nay Công ty đã thi công hoàn thành tuyến thoát nước ngoài ranh đảm bảo khả năng thoát nước cho toàn KCN và hoàn chỉnh 3 tuyến đường chính với tổng chiều dài 2.036 mét, đồng thời đang thi công 5 tuyến đường khác với tổng chiều dài 2.855 mét. Hệ thống cấp điện, nước, viễn thông cây xanh cũng được đầu tư đồng bộ.

Ông Huỳnh Kim Nhựt - TGĐ Công ty giới thiệu tổng  quan và công tác triển khai xây dựng nhà máy xử lý nước thải
Ông Huỳnh Kim Nhựt – TGĐ Công ty giới thiệu tổng quan và công tác triển khai xây dựng nhà máy xử lý nước thải

Riêng hệ thống xử lý nước thải, Công ty đã quy hoạch 2,8 ha đất làm hệ thống nhà máy xử lý với tổng công suất thiết kế 10.000 m3/ngày, đêm. Trong đó giai đoạn 1 là 2.500 m3/ngày đêm, tổng giá trị giai đoạn 1 trên 27 tỷ đồng. Hệ thống xử lý nước thải này  được đầu tư với công nghệ hiện đại sẽ thu gom và xử lý nước thải từ các nhà máy, xí nghiệp trong KCN Tân Bình, đảm bảo nước thải sau khi xử lý đạt cột A theo tiêu chuẩn QC40 về nước thải công nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm phát biểu tại lễ khởi công
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cho biết, hiện nay, sự cạnh tranh của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói chung và các khu công nghiệp lân cận nói riêng rất mạnh mẽ. Trước thực tại đó, đòi hỏi các doanh nghiệp đầu tư KCN không chỉ có chiến lược thu hút các nhà đầu tư mà còn xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ thông thoáng, xanh sạch và đẹp.

“Với hạng mục xây dựng nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 1 ngày hôm nay, Công ty CP KCN Tân Bình không những đi đúng hướng mà còn phù hợp với quy hoạch phát triển các KCN bền vững của tỉnh”, ông Trần Thanh Liêm nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Tân - Phó TGĐ VRG  phát biểu tại lễ khởi công
Ông Nguyễn Văn Tân – Phó TGĐ VRG phát biểu tại lễ khởi công

Ông Nguyễn Văn Tân – Phó TGĐ VRG đánh giá, KCN Tân Bình là đơn vị non trẻ trong lĩnh vực đầu tư KCN của Tập đoàn và càng non trẻ so với các KCN của tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, mới hơn 1 năm đi vào xây dựng và thu hút đầu tư đã đạt được kết quả rất khả quan.

                                                                                           Ng. Cường. Ảnh: Tuấn Anh