Quyết liệt phòng, chống dịch Covid – 19 và đón Tết Tân Sửu an toàn, tiết kiệm

CSVNO – VRG vừa có công văn Số 216/CSVN-VP về việc tập trung quyết liệt thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công văn Số 218/CSVN –VP về việc chuẩn bị Tết Nguyên đán Xuân Tân Sửu năm 2021.

Ảnh: Tùng Châu

Căn cứ Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và  chủ trương của lãnh đạo VRG về việc chuẩn bị cho CB.CNV –NLĐ đón Tết Nguyên đán 2021 vui tươi, an toàn, tiết kiệm và đầm ấm.VRG yêu cầu các đơn vị thành viên tập trung thực hiện một số nội dung:

Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid -19, chính quyền địa phương và hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ tốt nhất sức khỏe của CB.CNV –NLĐ; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh để tuyên truyền và có biện pháp ứng phó kịp thời.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tập trung nơi đông người khi không cần thiết, giữ gìn khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, phun khử trùng, vệ sinh nơi làm việc.

Hạn chế qua lại vùng có dịch, tăng cường làm việc trực tuyến; chú ý theo dõi sức khỏe của CB.CNV-NLĐ; khai báo y tế đối với người di chuyển đi, đến những vùng có dịch và tiếp xúc gần với đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Thực hiện nghiêm túc quy định về  phòng, chống dịch, đề cao cảnh giác với các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nhất là trong tình hình đang có ca lây nghiễm trong cộng đồng những ngày gần đây; sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid -19.

Tuyên truyền CB.CNV – NLĐ toàn đơn vị có ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, vui xuân an toàn, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo chủ trương của Đảng, Chính phủ.

Các đơn vị không tổ chức đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết lãnh đạo, cán bộ quản lý Tập đoàn mà tập trung chỉ đạo hoạt động SXKD và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNV -LĐ, không để NLĐ nào của VRG không có điều kiện đón Tết.

Chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2021; tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự, phối hợp chính quyền địa phương các cấp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau Tết; tổ chức phân công trực 24/24 trong các ngày nghỉ Tết tại đơn vị để xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh.

Phối hợp với Công đoàn CSVN và tổ chức đoàn thể tại đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm hỏi cán bộ hưu trí, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn, gia đình là CB.CNV –LĐ của đơn vị gặp khó khăn.

Hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi không thực sự cần thiết; việc tổ chức họp mặt, chào mừng phải tuân thủ chặt chẽ quy định về phòng, chống dịch Covid -19 ở địa phương và chỉ đạo của Tập đoàn.

Các công ty cao su, nhà máy thủy điện tùy theo tình hình của đơn vị và thực tế vườn cây để tổ chức sản xuất vào thời gian nghỉ Tết trên cơ sở NLĐ tự nguyện đăng ký và báo cáo Tập đoàn; các đơn vị phải đảm bảo thực hiện đúng chế độ, chính sách về sử dụng lao động ngày lễ.

Tăng cường công tác chống cháy vườn cây, phòng chống cháy nổ. Xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy; trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị theo quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; không để xảy ra cháy vườn cây, cháy nổ tại đơn vị.

Tăng cường phân tích và dự báo thị trường, đẩy mạnh các hoạt động SXKD, phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021. Tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể CB.CNV-LĐ nghỉ Tết an toàn, lành mạnh và trở lại đi làm đầy đủ sau Tết, bắt tay thực hiện nhiệm vụ năm 2021 ngay từ ngày đầu, tháng đầu.

P.V