Nhiều cơ hội hợp tác giao thương cho doanh nghiệp cao su, nhựa, giấy, sơn

CSVNO – Sau 3 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp cao su, nhựa, giấy và sơn phủ diễn ra từ ngày 3 – 5/8 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, đã thu hút đông đảo khách tham quan.

Gian hàng săm lốp cao su thu hút đông đảo khách tham quan

Bốn triển lãm công nghiệp này gồm: Rubber & Tyre Vietnam 2022 – Triển lãm quốc tế lần thứ 8 chuyên ngành công nghiệp cao su và sản xuất săm lốp xe; Paper Vietnam 2022 – Triển lãm quốc tế lần thứ 9 chuyên ngành giấy và bột giấy; Coatings Expo Vietnam 2022; Triển lãm quốc tế lần thứ 7 chuyên ngành công nghiệp sơn phủ và mực in; Plastech Vietnam 2022 – Triển lãm lần thứ 3 về công nghiệp nhựa.

Khá đông khách quốc tế tại triển lãm

Các triển lãm thu hút trên 150 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ và đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan trong nước cũng như quốc tế: Áo, Bỉ, Đức, Indonesia, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Pakistan và Việt Nam tham dự.

Điểm sáng của triển lãm năm nay là Ấn Độ với sự hiện diện mạnh mẽ của gần 50 doanh nghiệp. Nhiều thương hiệu Việt Nam tiêu biểu cũng có gian hàng trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế

Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Văn Thanh – Cục trưởng Cục Hóa chất, Bộ Công Thương, cho biết, sự kiện năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi chúng ta trải qua gần 3 năm ngừng trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh ở mọi lĩnh vực. Qua chuỗi hoạt động tại triển lãm sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp kết nối, đa dạng hóa chuỗi cung ứng bị gián đoạn vì đại dịch, mở rộng hợp tác, phát triển kinh doanh, tiếp thu công nghệ, trao đổi kỹ thuật cùng các công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ngành cao su, nhựa, giấy, sơn từ các quốc gia trên thế giới.

Những cuộc gặp gỡ, tìm kiếm khách hàng diễn ra tại triển lãm

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các chương trình: Kết nối doanh nghiệp (B2B) giúp các doanh nghiệp và khách tham quan tìm đúng đối tượng hợp tác; chương trình Khách mua tiềm năng (VIP Buyer), qua đó, tạo cơ hội tiếp cận trực tiếp với người mua tiềm năng và mở rộng mạng lưới kinh doanh; tham quan thực tế (Visit Tour) qua đó, giúp các doanh nghiệp nước ngoài thị sát các nhà máy, khu sản xuất, khu công nghệ cao tại Việt Nam để tìm hiểu về tình hình, năng suất và hoạt động thực tiễn của các đơn vị…

Các gian hàng của doanh nghiệp Ấn Độ chiếm đa số tại triển lãm
THIÊN HƯƠNG